Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiSolana มาแรงต่อเนื่อง พลิก Dogecoin ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่ที่สุดอันดับ 7 แล้ว

Solana มาแรงต่อเนื่อง พลิก Dogecoin ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่ที่สุดอันดับ 7 แล้ว

ท่ามกลางกระแส NFT และ DeFi เพิ่มขึ้น ราคา Solana เติบโตต่อเนื่อง และพลิกแซงเหรียญมีมชั้นนำไปได้

โดยสรุป

  • ตอนนี้ Solana กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 7 ตามมูลค่าตลาดแล้ว ขึ้นแท่นแซงหน้าแทนที่ Dogecoin ไปได้
  • SOL มูลค่าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 300% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

SOL เป็นคริปโตของบล็อกเชน Solana ได้เคลื่อนไหวครั้งสำคัญอีกครั้ง เมื่อขึ้นแท่นคริปโตเคอร์เรนซีใหญ่สุดอันดับ 7 ตามมูลค่าตลาด (ข้อมูลจาก CoinGecko) พลิกแซงหน้า Dogecoin (DOGE) เหรียญมีมชั้นนำไปได้

Solana มูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นมากกว่า 300% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา SOL ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์หลายครั้ง เริ่มจากราคาประมาณ $35 ต่อเหรียญเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ทำราคาสูงสุดใหม่ $136 เมื่อวันอังคาร ล่าสุด Solana เพิ่มขึ้น 23% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายเดือนสิงหาคม และเพิ่งทะลุ $100 เป็นครั้งแรกในวันจันทร์

Solana ถูกมองว่าเป็นคู่แข่งกับ Ethereum มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งปัจจุบันเป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) ที่รองรับแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ (DAPPs) โปรโตคอลการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) และของสะสมดิจิทัลโทเคน NFT

แม้ว่า Ethereum เป็นผู้นำท่ามกลางบล็อกเชนสัญญาอัจฉริยะ แต่เครือข่ายแออัดไปด้วยกิจกรรมจำนวนมาก ส่งผลให้ค่า Gas ทำธุรกรรมสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง NFT บูมในปัจจุบัน นอกจากนี้โมเดล proof-of-work ของ Ethereum ใช้พลังงานมหาศาล อย่างไรก็ตาม Ethereum กำลังปรับเปลี่ยนไปใช้โมเดล proof-of-stake ภายใต้การอัพเกรดเครือข่าย Ethereum 2.0 ที่กำลังจะมาถึง

ขณะที่ Solana ถูกสร้างขึ้นเป็นบล็อกเชนโมเดล proof-of-stake ที่ประหยัดพลังงานตั้งแต่เริ่มต้น และทำธุรกรรมได้รวดเร็วและค่าธรรมเนียมต่ำมาก ราคาโทเคน SOL ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้นั้น สืบเนื่องมาจากกิจกรรม DeFi และ NFT บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น บ่งชี้ว่านักพัฒนาและผู้ใช้งานยอมรับเครือข่ายมากขึ้นแล้ว

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด