Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์สำรองของโลก และราคาจะแตะ $100,000 ’ นักกลยุทธ์อาวุโสของ Bloomberg คาดการณ์

‘Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์สำรองของโลก และราคาจะแตะ $100,000 ’ นักกลยุทธ์อาวุโสของ Bloomberg คาดการณ์

หลังจากปรับฐานครั้งใหญ่ สินทรัพย์ดิจิทัลนำโดย Bitcoin และ Ethereum กำลังอยู่ในช่วงระหว่างทำจุดสูงสุดใหม่ ตามที่ Bloomberg รายงาน

คุณ Mike McGlone นักกลยุทธ์อาวุโสด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg เดิมพันสองเท่าคาดการณ์ราคา Bitcoin (BTC) เป็นเลขหกหลัก โดยให้เหตุผลว่าคริปโตเคอร์เรนซีตัวแรกนั้นกำลังจะกลายเป็นสินทรัพย์สำรองระดับโลกเติมเต็มเงินดอลลาร์สหรัฐ

รายงาน Crypto Outlook ฉบับเดือนกันยายนของ Bloomberg มองว่า BTC จะแตะ $100,000 และ Ether (ETH) แตะ $5,000 หลังจากสินทรัพย์ทั้งสองรอดพ้นจากการปรับฐานมาก 50% ตลอดฤดูร้อนมาได้

“สินทรัพย์คริปโตฟื้นตัวและปรับตัวขึ้น 2H จากจุดเริ่มต้นจากจุดสูงสุดก่อนหน้านี้” คุณ McGlone ระบุเอาไว้ โดยอ้างถึงช่วงครึ่งหลังของปี 2021 เขายังกล่าวว่า

“พอร์ตการลงทุนของทองคำและพันธบัตรบางตัวดูเหมือนว่าว่างเปล่า โดยไม่มี Bitcoin และ Ethereum ปะปน การลดความเสี่ยงในระดับมหภาคเป็นภัยคุกคามหลักของตลาดกระทิงคริปโต”

ขณะที่การคาดการณ์ราคา Bitcoin เป็นเลขหกหลักนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่เลย แต่การคาดการณ์ระยะยาวของ McGlone ได้วาง BTC อยู่ใกล้กับศูนย์กลางของระบบการเงินโลก “เราเชื่อว่า Bitcoin เป็นตัวแทนของดิจิทัลในอนาคต” คุณ McGlone กล่าว หลังจากอธิบายว่าเงินดอลลาร์แข็งค่า 300% เมื่อเทียบกับคู่แข่งรายใหญ่ตั้งแต่ประธานาธิบดี Richard Nixon ไม่ได้ตรึงดอลลาร์สหรัฐด้วยทองคำในปี 1971 เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า

เราคาดอนาคตของ Bitcoin จะเป็นสินทรัพย์สำรองดิจิทัล เป็นส่วนเติมเต็มสกุลเงินสำรองดอลลาร์

ผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างกระตือรือร้นที่สุดต่างบอกว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะกลายเป็นสินทรัพย์สำรองระดับโลกมานานแล้ว ความเชื่อของพวกเขาเกิดจากนโยบายของ Bitcoin ที่เหนือกว่า ในยุคที่ธนาคารกลางเพิ่มปริมาณเงินไม่จำกัด ทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมด้านความมั่งคั่ง และราคาสินค้า บริการ และสินทรัพย์ที่สูงขึ้น

คุณค่าของ Bitcoin ยังเป็นที่ยอมรับของนักลงทุนสถาบัน โดย JPMorgan Chase และ BlackRock ต่างบอกว่า BTC กำลังแย่งส่วนแบ่งตลาดทองคำในฐานะตัวเก็บความมั่งคั่ง

ราคา Bitcoin ทะลุ $51,000 เมื่อวันศุกร์ เนื่องจากตลาดคริปโตได้รับการยอมรับในวงกว้างมกขึ้นและแตะระดับสูงสุดในรอบสามเดือน มูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมดแตะ $2.4 ล้านล้านเหรียญในช่วงวันศุกร์ เมื่อเทียบกับระดับต่ำสุดที่ $1.2 ล้านล้านเหรียญในช่างกลางเดือนกรกฎาคม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด