Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinความต้องการขุดคริปโตพุ่งขึ้นในเวียดนาม หลัง Bitcoin ปรับตัวขึ้นรอบล่าสุด

ความต้องการขุดคริปโตพุ่งขึ้นในเวียดนาม หลัง Bitcoin ปรับตัวขึ้นรอบล่าสุด

มีรายงานผู้ขายเครื่องขุดคริปโตในเวียดนามมียอดขายเพิ่มขึ้นสามเท่าในต้นเดือนกันยายน โดย GPU ขายได้ในราคาสูงกว่าปกติ

ตลาดขุดคริปโตเคอร์เรนซีในเวียดนามฟื้นตัว ท่ามกลางราคาคริปโตปรับตัวขึ้นครั้งล่าสุด โดย Bitcoin (BTC) ทะยานขึ้นยืนเหนือ $51,000 เป็นครั้งแรก ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตในเวียดนามพบว่าความต้องการเครื่องขุดคริปโตเพิ่มขึ้นสูงมากในประเทศ สำนักข่าวท้องถิ่น VnExpress รายงานเมื่อวันจันทร์

คุณ Quang Thuan เจ้าของร้านขายเครื่องขุดคริปโตเคอร์เรนซีทั่วนครโฮจิมินห์ บอกว่ายอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นสามเท่าในช่วงต้นเดือนกันยายนเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้ เขาตั้งข้อสังเกตว่าตลาดเครื่องขุดในเวียดนามลดลงในช่วงก่อนที่ Bitcoin จะทะยานขึ้นเหนือราคา $50,000 ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นกระตุ้นให้ราคาเครื่องขุดเพิ่มขึ้นเนื่องจากอุปกรณ์บางตัวมีราคาอยู่ที่ 5 ล้านดองเวียดนาม ($220) สูงกว่าช่วงกลางเดือนสิงหาคม ตามที่คุณ Ngoc Van นักขุดคริปโตในท้องถิ่นกล่าว เขาเสริมว่าเครื่องขุดที่ขายดีที่สุดใช้หน่วยประมวลผล (GPU) AMD หรือ Nvidia ตอนนี้มีราคาอยู่ในช่วง $3,500 ถึง $4,400

ข้อมูลจาก Le Hung ผู้ดูแลระบบของชุมชนขุดคริปโตในท้องถิ่นที่มีสมาชิกเกือบ 80,000 คน กล่าวว่า ตลาดการทำเหมืองขุดคริปโตในเวียดนามเริ่มร้อนแรงขึ้นเนื่องจากคริปโตปรับตัวขึ้นล่าสุดและรวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังดำเนินอยู่

อย่างแรกเลย Bitcoin, Ether และคริปโตตัวอื่น ๆ พุ่งพร้อม ๆ กัน และนักขุดเริ่มทำกำไรแล้ว อย่างที่สอง โรคระบาดหนักยืดเยื้อ ทางเลือกในการลงทุนลดลง และผู้คนจำนวนมากจึงเลือกขุดเหรียญคริปโตกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด