Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren นักวิจารณ์คริปโตตัวยง มองว่า ‘คริปโตเป็นธนาคารเงารูปแบบใหม่’

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren นักวิจารณ์คริปโตตัวยง มองว่า ‘คริปโตเป็นธนาคารเงารูปแบบใหม่’

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren (พรรคเดโมแครต) นักวิจารณ์คริปโตเคอร์เรนซีมาอย่างยาวนาน บอกกับทาง New York Times ว่า ในมุมมองของเธอนั้น คริปโตเคอร์เรนซีเป็น “ธนาคารเงารูปแบบใหม่”

ประเด็นวิจารณ์มุ่งเน้นไปยัง BlockFi สตาร์ทอัพให้ยืมคริปโตเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งได้รับความสนใจจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสหรัฐฯ มาก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาณติดตามความก้าวหน้าของสตาร์ทอัพคริปโปก้าวสู่การให้บริการแบบธนาคาร

จากความเห็นของ Warren นั้น “Shadow Bank” หรือ ธนาคารเงา หมายถึงองค์กรทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารและให้บริการลักษณะเดียวกันอยู่นอกเหนือกฎระเบียบกิจการธนาคารปกติ ซึ่งเป็นสัญญาณว่าวุฒิสมาชิกรัฐแมสซาซูเซตส์ยังคงวิพากษ์นักวิจารณ์คริปโตเคอร์เรนซีและวงการนี้อย่างแข็งแกร่ง

“คริปโตเป็นธนาคารเงา มันให้บริการหลายอย่างเหมือนกัน แต่ไม่มีการคุ้มครองผู้บริโภคหรือความมั่นคงทางการเงินที่สนับสนุนแบบระบบการเงินแบบเก่า” คุณ Warren บอกกับทาง The Times “มันเหมือนกับการปั่นฟางให้เป็นทองคำ”

คุณ Warren ยังหยิบยกแนวคิดที่ว่า “การแบนธนาคารในสหรัฐฯ จากการถือครองเงินฝากสำรองหนุน stablecoin นั้น สามารถยุติตลาดที่กำลังเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นอกจากนี้ Warren ยังติดต่อสื่อสารกับ คุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ และคุณ Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ผ่านจดหมายหลายฉบับ

ในเดือนกรกฎาคม เขียนจดหมายถึงคุณ Yellen เรียกร้องให้ “ประสานงานและออกกลยุทธ์กำกับควบคุมคริปโตอย่างเข้มงวดเพื่อลดความเสี่ยงจากคริปโตเคอร์เรนซีต่อระบบการเงิน”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด