Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumนักลงทุนสถาบันลงทุนในผลิตภัณฑ์ Altcoin เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นักลงทุนสถาบันลงทุนในผลิตภัณฑ์ Altcoin เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

เม็ดเงินไหลเข้า (Inflow) ในผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนที่ใช้งานบล็อกเชน Solana เพิ่มขึ้น 388% ในสัปดาห์นี้ โดยนักลงทุนสถาบันจัดสรรเงินลงทุนในผลิตภัณฑ์ SOL มูลค่า $13.2 ล้านเหรียญ

ความต้องการ Altcoin ของนักลงทุนสถาบันเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยส่วนแบ่งตลาด Altcoin ตอนนี้ คิดเป็น 35% ของเม็ดเงินลงทุนที่ล็อกเอาไว้ในผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโต

CoinShares เผยแพร่รายงาน Digital Asset Fund Flows Weekly เมื่อวันที่ 7 กันยายน พบว่า เกือบ 40% ของเม็ดเงินไหลเข้าผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้จัดสรรลงทุนใน Altcoin

ขณะที่ $97.8 ล้านเหรียญ ลงทุนในผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโตรวมกันในช่วงวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน ถือเป็นสามสัปดาห์ติดต่อกันที่เม็ดเงินไหลเข้าภาคส่วนนี้ โดยลงทุนในผลิตภัณฑ์ Altcoin สูงถึง $38.9 ล้านเหรียญ

สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังพบว่านักลงทุนสถาบันลงทุนในคริปโตเพิ่มขึ้น สองสัปดาห์ก่อนหน้านั้นมีเม็ดเงินไหลเข้า $24 ล้านเหรียญ และ $21 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

ประมาณ 35% ของเงินทุนลงทุนในผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโตของสถาบันนั้น ล็อกเอาไว้ในเครื่องมือติดตามสินทรัพย์อื่นที่ไม่ใช่ Bitcoin ตัวเลขดังกล่าวทดสอบสถิติสูงสุดของเดือนพฤษภาคม

ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Ethereum (ETH) ยังคงเป็นผู้นำ Altcoin เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน โดยมีเม็ดเงินไหลเข้า $14.4 ล้านเหรียญ คิดเป็น 16.2% ลดลงจากตัวเลข $17.2 ล้านเหรียญของสัปดาห์ก่อนเล็กน้อย

ขณะที่เม็ดเงินไหลเข้า (Inflow) ในผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนที่ใช้งานบล็อกเชน Solana เพิ่มขึ้น 388% ในสัปดาห์นี้ โดยนักลงทุนสถาบันจัดสรรเงินลงทุนในผลิตภัณฑ์ SOL มูลค่า $13.2 ล้านเหรียญ  มาพร้อมกับราคา SOL พุ่งแรงมากกว่า 37% ในช่วงเวลาเดียว

CoinShares เน้นอีกว่า เม็ดเงินไหลเข้าผลิตภัณฑ์ Solana เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบรายปี (YTD) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีเงินลงทุน $25 ล้านเหรียญในผลิตภัณฑ์ Solana ตลอดปี 2021 ผลิตภัณฑ์ SOL ตอนนี้ มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารทั้งหมด (AUM) $44 ล้านเหรียญแล้ว

ขณะที่กองทุน Cardano (ADA) และ Polkadot (DOT) ก็มีเม็ดเงินไหลเข้าโดดเด่นเช่นกัน ประมาณ $6.5 ล้านเหรียญ และ $2.7 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

ส่วนผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Bitcoin มีแนวโน้มเม็ดเงินไหลออกต่อเนื่องในช่วงแปดสัปดาห์ เป็นสถิติยาวนานที่สุดเป็นประวัติการณ์

จากการประมาณการของ CoinShares ปัจจุบันสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ของสถาบันทั้งหมดรวมกันอยู่ที่ $62.5 พันล้านเหรียญ ใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ $66 พันล้านเหรียญ ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม

Grayscale ยังคงครองตำแหน่งสูงสุด คิดเป็น 73% ของ AUM ทั้งหมด มูลค่า $46.2 พันล้านเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด