Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสาธารณรัฐปานามาออกกฎหมายกำกับดูแลคริปโต กำหนดให้ Bitcoin เป็นเพย์เมนต์ทางเลือก และสามารถใช้คริปโตได้อย่างอิสระ

สาธารณรัฐปานามาออกกฎหมายกำกับดูแลคริปโต กำหนดให้ Bitcoin เป็นเพย์เมนต์ทางเลือก และสามารถใช้คริปโตได้อย่างอิสระ

กฎหมายใหม่ในปานามามีเป้าหมายเพื่อให้ยอมรับ Bitcoin เป็นเพย์เมนต์ทางเลือก และให้อิสระในการใช้งานคริปโตโดยสมัครใจ

ท่ามกลางข่าว Bitcoin กลายเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ ประเทศอื่น ๆ ในอเมริกากลางกำลังผลักดันให้อิสระในการใช้คริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น BTC และ Ether (ETH)

เมื่อวันจันทร์ สาธารณรัฐปานามาได้ออกกฎหมายกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซี โดยมีเป้าหมายทำให้ประเทศ “เข้ากันได้กับบล็อกเชน สินทรัพย์คริปโต และอินเทอร์เน็ต”

คุณ Gabriel Silva สมาชิกสภาปานามาผู้สนับสนุนคริปโต โพสต์ข่าวผ่าน Twitter เน้นย้ำว่า กฎหมายใหม่มีศักยภาพสร้างงานนับพัน สร้างแหล่งลงทุนใหม่ ๆ และทำให้รัฐบาล “โปร่งใสมากขึ้น”

ร่างกฎหมายใหม่ที่คุณ Silva แชร์ มีเป้าหมายเพื่อให้ยอมรับสินทรัพย์คริปโต อย่างเช่น Bitcoin เป็นเพย์เมนต์ทางเลือกระดับโลก “ตามกฎหมายแพ่งหรือพาณิชย์ใดที่ระบบกฎหมายปานามาไม่ได้ห้ามไว้” ผู้ร่างกฎหมายเน้นย้ำว่า คริปโตเคอร์เรนซีช่วยให้ชำระเงินได้รวดเร็วและต้นทุนต่ำ ทำให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ทันที “โดยไม่ต้องคำนึงถึงระยะห่างระหว่างคู่สัญญาและปริมาณธุรกรรม”

ตรงกันข้ามกับรัฐบาลเอลซัลวาดอร์นั้นกำหนดให้องค์กรธุรกิจในประเทศยอมรับ Bitcoin เพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการควบคู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่กฎหมายใหม่ของปานามามิได้ตั้งใจบังคับให้รับ Bitcoin ในทางกลับกัน กลับเรียกร้องให้เสรีภาพในการใช้คริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin และ Ether ตามที่ทีวีท้องถิ่น Telemetro รายงาน

คุณ Silva บอกว่า ร่างกฎหมายใหม่จัดทำขึ้น โดยร่วมมือกับพลเมืองปานามาและทีมงานสหวิชาชีพ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี กฎหมายนี้คำนึงถึงแนวทางที่สำคัญที่ออกโดยองค์กรระหว่างประเศ อย่างเช่น Financial Action Task Force เป็นต้น

ท่ามกลางเอลซัลวาดอร์ยอมรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ อีกหลาย ๆ ประเทศในอเมริกากลางได้เคลื่อนไหวเข้าสู่วงการคริปโตมากขึ้น ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม บริษัทในฮอนดูรัสรายงานว่าได้ติดตั้งตู้ Bitcoin ATM เครื่องแรกของประเทศแล้ว ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ BTC และ ETH โดยใช้เงินเลมปิราฮอนดูรัสสกุลเงินท้องถิ่นได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด