Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin7 กันยายน ‘วันแห่งประวัติศาสตร์’ Bitcoin กลายเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายของเอลซัลวาดอร์ ประเทศแรกของโลก

7 กันยายน ‘วันแห่งประวัติศาสตร์’ Bitcoin กลายเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายของเอลซัลวาดอร์ ประเทศแรกของโลก

ตอนนี้ Bitcoin ถูกต้องตามกฎหมายในเอลซัลวาดอร์แล้ว สามเดือนหลังจากฎหมาย Bitcoin Law ผ่านสภานิติบัญญัติของประเทศ

ขณะที่การเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของโลก คุณ Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์กล่าวในทวีตว่า “กระบวนการ Bitcoin” ในประเทศเริ่มขึ้นแล้ว อยู่ใน “ช่วงของการเรียนรู้”

“เราต้องเอาชนะกระบวนทัศน์ในอดีต” Bukele กล่าว “เอลซัลวาดอร์มีสิทธิ์ก้าวไปข้างหน้าประเทศแรกของโลก”

เอลซัลวาดอร์ผ่านกฎหมายเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน โดยผ่านเสียงข้างมาก 62 เสียงโหวตเห็นชอบ ขณะที่ 19 เสียงไม่เห็นชอบ และงดออกเสียง 3 เสียง ล่าสุด Bitcoin กลายเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายอย่างเป็นทางการในวันอังคาร

การใช้ Bitcoin จะควบคู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งหมุนเวียนไปทั่วประเทศตั้งแต่ปี 2001

ตอนนี้ ทั้งสินค้า บริการ และภาษี สามารถจ่ายด้วยคริปโตที่เก่าแก่ที่สุดในโลก “ทุกองค์กรทางเศรษฐกิจ” ต้องยอมรับการใช้ Bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงินตามกฎหมาย

กฎหมายไม่ได้ขาดการคัดค้านหรือโต้แย้ง หลายคนมองว่าเป็นกฎหมายขัดกับรัฐธรรมนูญ ในเดือนมิถุนายน กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) บอกว่า การเคลื่อนไหวของเอลซัลวาดอร์ทำให้เกิดปัญหาทางเศรษฐกิจมหภาค การเงิน และปัญหากฎหมาย

ในทางนองเดียวกัน JPMorgan บอกว่าเศรษฐกิจของเอลซัลวาดอร์อาจเผชิญกับกระแสลมแรง โดยใช้เห็นถึงข้อจำกัดในกรณีใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน

มีการรณรงค์สนับสนุน เชิญชวนให้ซื้อ Bitcoin มูลค่า $30 ให้เท่ากับจำนวนที่ชาวเอลซัลวาดอร์ได้รับโบนัสในกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ออกโดยรัฐบาล

โพลของคุณ Michael Saylor ซีอีโอ MicroStrategy มีจำนวน 75,489 โหวต 80% ของผู้ร่วมโหวตบอกว่า พวกเขาจะซื้อ Bitcoin มูลค่า $30

ในวันอังคาร คุณ Javier Argueta ที่ปรึกษาทางกฎหมายของปธน. ยืนยันว่า จากการให้สัมภาษณ์ว่า จำเป็นต้องมีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อรับการจ่ายเป็น Bitcoin แม้ว่าข้อเท็จจริงการจ่ายเงินอาจไม่ได้รับเป็นคริปโตเคอร์เรนซี แต่เป็นดอลลาร์แทน

หนึ่งก่อนกฎหมายมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ เอลซัลวาดอร์ได้ซื้อบิตคอยน์จำนวน 200 BTC ปธน.ฯ บอกว่าโบรกเกอร์ของประเทศจะซื้อเพิ่มอีก

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด