Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Solana (SOL) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) อีกครั้ง ราคาพุ่งขึ้น 30% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Solana (SOL) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) อีกครั้ง ราคาพุ่งขึ้น 30% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หลายคนเริ่มเรียกฤดูกาลนี้ว่า “Solana Summer” หลัง Solana (SOL) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง

ล่าสุด ราคาซื้อขาย SOL แตะ $187 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 30% หลังจากขึ้นแท่นเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 7 โดยมีมูลค่าตลาด $45.8 พันล้านเหรียญแล้ว

การเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นกว่า 70,632% ภายในหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้น Solana เพิ่งเปิดตัวไม่นานและตลาดยังไม่เห็นคุณค่าของมันมากนัก

Solana พัฒนาโดยอดีตพนักงาน Qualcomm ให้คำมั่นสัญญาว่าจะมีนวัตกรรมมากมายที่ช่วยลดการทำธุรกรรม เพิ่มปริมาณงาน และลดต้นทุนเหลือเพียงเศษเสี้ยวต่อธุรกรรม

สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือ proof-of-history เป็นอัลกอริทึมฉันทามติรูปแบบใหม่ตรวจสอบธุรกรรมโดยใช้นาฬิกาเข้ารหัสเพื่ออนุมันอย่างมีเหตุมีผลว่ามีสามารถให้ต้นทุนมันเท่าไหร่

Solana ปรับตัวขึ้นในช่วงที่ตลาดหมดหวัง เมื่อมีบล็อกเชนเปิดใช้งานสัญญาอัจฉริยะซึ่งให้ปริมาณสูงด้วยต้นทุนที่ต่ำ ขณะที่มี Ethereum เป็นคู่แข่งหลัก

การทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ล่าสุดของ Solana เกิดขึ้น มาพร้อมกับการเตรียมเปิดตัวมาร์เก็ตเพลซ NFT บน FTX ที่สามารถทำงานข้ามเชน Solana และ Ethereum กลายเป็นข่าวพาดหัวในวันนี้

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด