Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘อีกหลาย ๆ ประเทศจะเดินตามรอยเอลซัลวาดอร์หันมายอมรับ Bitcoin อย่างแน่นอน’ ผู้ก่อตั้ง Cardano คาดการณ์

‘อีกหลาย ๆ ประเทศจะเดินตามรอยเอลซัลวาดอร์หันมายอมรับ Bitcoin อย่างแน่นอน’ ผู้ก่อตั้ง Cardano คาดการณ์

คุณ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เชื่อว่า การยอมรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมคริปโต

หลังจากเอลซัลวาดอร์ยอมรับ Bitcoin (BTC) เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายเมื่อวันอังคารนั้น คุณ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano คาดการณ์ว่าในที่สุดแล้ว ประเทศอื่น ๆ อีกมากมายจะเดินตามรอยประเทศในละตินอเมริกา

การยอมรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ความเชื่อที่ว่าผู้คนควรควบคุมเงินของพวกเขา Hoskinson กล่าวในวิดีโอ YouTube เมื่อวันอังคารว่า

ขอแสดงความยินดีกับ Bitcoin ด้วย

ผู้ก่อตั้ง Cardano ยังแสดงความมั่นใจว่าคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin นั้นเป็นอนาคตของเงิน เนื่องจากคนรุ่นใหม่จะทำให้เกิดการยอมรับมหาศาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ “คนส่วนใหญ่ที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี มีมุมมองเชิงบวกต่อคริปโตเคอร์เรนซี และจำนวนมากเป็นเจ้าของคริปโตแล้ว นั่นคืออนาคต ลูก ๆ ของพวกเขาจะเติบโตมาพร้อมกับค่านิยมและความเชื่อเหล่านั้นเกี่ยวกับธรรมชาติของเงิน” เขากล่าว

คุณ Hoskinson คาดการณ์อีกว่า ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกจะเข้าสู่โลกของคริปโต โดยยอมรับคริปโตให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างรัฐบาลที่หลากหลาย

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ประเทศอื่น ๆ อีกหลายประเทศ จะใช้คริปโตเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นเงินสำรองในธนาคารกลาง หรือใช้คริปโตชำระทางบัญชีของธนาคารกลาง หรืออาจเพียงแค่ยอมรับ Bitcoin อย่างเช่นที่เอลซัลวาดอร์ทำ และทำให้มันเป็นสกุลเงินของชาติ

มิใช่คุณ Hoskinson เพียงเท่านั้น ที่คิดว่าการยอมรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์จะผลักดันให้ประเทศต่าง ๆ เข้าสู่คริปโต

เมื่อวันอังคารที่ 7 กันยายน เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกของโลกที่ยอมรับ Bitcoin ให้เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ โดยกำหนดให้ร้านค้าท้องถิ่นรับ Bitcoin เป็นตัวกลางในการชำระเงิน ต่อมา Bitcoin ร่วงหนักครั้งใหญ่ ราคาดิ่งลงจาก $52,000 ลงมาต่ำกว่า $43,000 ในวันอังคาร

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด