Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTSolana (SOL) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) อีกแล้ว หลังจาก Steve Harvey ตลกชื่อดังเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็น Solana NFT

Solana (SOL) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) อีกแล้ว หลังจาก Steve Harvey ตลกชื่อดังเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็น Solana NFT

Solana เป็นหนึ่งในคริปโตที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงปลายปีนี้ มูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากราคาเพียง $37 เมื่อเดือนก่อน แล้วทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เบรกทะลุ $200 ในวันนี้ กิจกรรมของเครือข่ายคึกคักมาก ตอนนี้แม้แต่นักแสดงตลกและพิธีกรชื่อดัง ก็เข้าร่วมวง “Solana Summer” ในช่วง NFT บูมมาก

วันนี้ คุณ Harvey ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Twitter เป็นรูป NFT จากคอลเล็กชัน Solana Monkey Business หนึ่งในชุดภาพพิกเซลการ์ตูนลิง 5,000 ชิ้น ซึ่ง NFT เป็นตัวแทนแสดงความเป็นเจ้าของชิ้นงานดิจิทัลและคอลเล็กชันภาพโปรไฟล์ อย่างเช่น CryptoPunks และ Bored Ape Yacht Club เป็นที่ต้องการสูงมากในช่วงปลายปี

ทั้ง CryptoPunks และ Bored Apes นั้นรันอยู่บน Ethereum ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสะสม NFT ใช้งานกันมากที่สุด เฉพาะในเดือนสิงหาคม มาร์เก็ตเพลตชั้นนำ OpenSea มีปริมาณซื้อขายมากกว่า $3.4 พันล้านเหรียญบน Ethereum และโครงการ NFT ชั้นนำส่วนใหญ่รันบนเครือข่ายบล็อกเชนนี้

Steve Harvey เปลี่ยนรูปโปร์ไฟล์อวตารเป็น Solana NFT ใน Twitter

ขณะที่ Solana เริ่มเข้ามาต่อกร เรียกว่าเป็น “Ethereum killer” ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนประหยัดพลังงานมากกว่า Ethereum และมีความสามารถจัดการปริมาณธุรกรรมได้มากกว่าและค่าธรรมเนียมถูกกว่ามาก

Solanalysis พบว่า ของสะสม NFT บน Solana นั้นมีมูลค่าซื้อขาย $94 ล้านเหรียญในสัปดาห์ที่ผ่านมา Solana Monkey Business มีปริมาณซื้อขายเจ็ดวัน $6.2 ล้านเหรียญ แร็พเตอร์และยูทูเบอร์ชื่อดังอย่าง KSI ก็เปลี่ยนรูปอวตารบน Twitter เป็น Solana Monkey Business NFT เช่นกันในวันนี้

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด