Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ พบปะหารือกับผู้บริหารวงการเงินเกี่ยวกับ Stablecoin : Reuters รายงาน

เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ พบปะหารือกับผู้บริหารวงการเงินเกี่ยวกับ Stablecoin : Reuters รายงาน

แหล่งข่าวนิรนามเผย ที่ประชุมในสัปดาห์นี้ เจ้าหน้าที่และผู้บริหารวงการเงินสหรัฐฯ ได้หารือเกี่ยวกับกฎระเบียบและหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับ Stablecoin

เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้จัดประชุมกับผู้บริหารบริการทางการเงินในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับความเสี่ยงและข้อดีของ Stablecoin ตามที่ Reuters รายงานเมื่อวันศุกร์ 

รายงานดังกล่าวอ้างจากสามแหล่งข่าวนิรนามด้วยกัน เผยว่ามีการประชุมระหว่างธนาคารและองค์กรต่าง ๆ เมื่อวันศุกร์ เพื่อพิจารณากฎระเบียบที่อาจเกิดขึ้นและหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

แหล่งข่าวบอกว่า เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการคลังได้ตั้งคำถามว่า Stablecoin จำเป็นต้องกำกับควบคุมโดยตรงหรือไม่ หากความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

เจ้าหน้าที่ฯ ยังสอบถามหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอีกว่า จะจำกัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไร หากมีคนจำนวนมากพยายามใช้เงินผ่าน Stablecoin ต่าง ๆ ในคราวเดียวกันมาก ๆ และเหรียญ Stablecoin ที่มีนัยสำคัญที่สุดควรหนุนด้วยสินทรัพย์แบบดั้งเดิมหรือไม่

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังกล่าวถึงวิธีการจัดการเชิงโครงสร้างของ Stablecoin การใช้งาน และควรมีโครงสร้างกำกับดูแลที่เพียงพอต่อการแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยหรือไม่

ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลและไม่ได้เสนอความเห็นเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวด้านกฎระเบียบที่อาจเกิดขึ้นแต่อย่างใด ตามที่รายงานดังกล่าวรายงาน

โฆษกกระทรวงการคลัง คุณ John Rizzo บอกว่ากำลังประเมินเรื่องดังกล่าวเพื่อ “ศึกษาผลประโยชน์และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อผู้ใช้งาน ตลาด หรือระบบการเงิน” กระทรวงฯ “กำลังพบปะหารือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างกว้างขวาง”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด