Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinยูเครนออกกฎหมายใหม่เพื่อให้ Bitcoin และ คริปโตเคอร์เรนซี ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ

ยูเครนออกกฎหมายใหม่เพื่อให้ Bitcoin และ คริปโตเคอร์เรนซี ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ

ยูเครนออกกฎหมายใหม่เพื่อให้ Bitcoin และ คริปโตเคอร์เรนซี ถูกต้องตามกฎหมาย

รัฐบาลจำนวนมากยอมรับพลังของคริปโตเคอร์เรนซี เช่น bitcoin และยูเครนเป็นประเทศล่าสุดที่เข้าร่วมในสัปดาห์นี้ ซึ่งเอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่ใช้ bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย และเมื่อสองสัปดาห์ก่อน คิวบาได้ผ่านกฎหมายเพื่อรับรองและควบคุม คริปโตเคอร์เรนซี โดยอ้างถึง “ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคม” และปานามายังร่างข้อบังคับเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลใหม่อีกด้วย

โดยคะแนนเสียงที่เกือบเป็นเอกฉันท์ รัฐสภาภายในยูเครนได้ผ่านกฎหมายเพื่อทำให้คริปโตเคอร์เรนซี นั้นถูกกฎหมาย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้มีรายงานการเรียกเก็บเงินที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลฉบับใหม่ ซึ่งจะอนุญาตให้ชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้

อย่างไรก็ตาม รัฐสภายูเครนได้รับรองร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์เสมือน ดังนั้นการตระหนักถึงสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศเป็นครั้งแรกอย่างถูกกฎหมาย จะมีผลบังคับใช้หลังจากที่ฝ่ายนิติบัญญัติอนุมัติการแก้ไขเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีจากการทำธุรกรรม เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี แม้ว่าสภานิติบัญญัติของยูเครนยังไม่ได้ลงคะแนนเสียงต่อการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้

Siam Bitcoin

ซึ่งข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky ได้ลงนามในกฎหมาย On Payment Services ซึ่งเป็นกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลอีกฉบับหนึ่ง เป็นกฎหมายอนุญาตให้ธนาคารกลางของยูเครนออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางอย่างเป็นทางการ นั่นคือ the digital hryvnia

ที่มา : newsbtc.com

——————————————————–

สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.facebook.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด