Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin, Ethereum, Cardano, Dogecoin, Binance Coin ต่างร่วงเป็นเลขสองหลัก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin, Ethereum, Cardano, Dogecoin, Binance Coin ต่างร่วงเป็นเลขสองหลัก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Bitcoin, Ethereum, Cardano และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ ราคาร่วงในสัปดาห์ที่ผ่านมา

คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดร่วงหนักสุดถึง 25% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ข้อมูลจาก CoinGecko 

“ในแง่ของ Bitcoin นั้น นี่เป็นรูปแบบตลาดเกิดขึ้นค่อนข้างปกติ ซึ่งเป็นการปรับฐานหลังจากตลาดกระทิงมีนัยสำคัญ” คุณ Jason Deane นักวิเคราะห์จาก Quantum Economics บอกกับทาง Decrypt

Bitcoin (BTC) คริปโตเคอร์เรนซีเรืองธงของวงการ ร่วง 13.6% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ $44,604 ราคาลดลงแม้ว่ามีข่าวใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ เมื่อ Bitcoin กลายเงินถูกต้องตามกฎหมายในเอลซัลวาดอร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Siam Bitcoin
<strong>ราคา BTC<strong>

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการโต้เถียงกันมากมายเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งประธานาธิบดี Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ยอมรับมัน แม้จะมีการประท้วงในประเทศและคำเตือนจากสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ตาม

แม้ว่าราคาจะลดลง แต่คุณ Deane บอกว่า ผู้ถือครองระยะยาวและนักลงทุนไม่จำเป็นต้องกังวลเลย

“แม้ว่าสิ่งนี้จะมีความสำคัญแก่เทรดเดอร์ที่ทำกำไรจากความผันผวนในระยะสั้น แต่ไม่มีผลต่อผู้ถือครองรายใหญ่และนักลงทุนมหภาคที่มองภาพรวมที่ใหญ่ขึ้นและมองในระยะยาว และยังคงสะสมสินทรัพย์นี้อย่างเงียบ ๆ” เขากล่าว

ตลาดคริปโตส่วนใหญ่ร่วงไปในทิศทางเดียวกัน

คริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ หลายตัวอาการแย่กว่า Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยกตัวอย่างเช่น Ethereum (ETH) ซึ่งมักจะขนานนามกันว่าเป็นคู่แข่งรายใหญ่ของ Bitcoin ในบรรดาคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา Ethereum ร่วงเกือบ 18.3% ราคาลงถึง $3,227 

ราคาของ Ethereum นั้นขัดแย้งกับข้อมูลล่าสุด ตามที่ตลาดซื้อขายคริปโต Kraken รายงานว่า Ethereum ได้รับแรงหนุนจากการอัพเกรด London hard fork อย่างมาก และตลาด NFT ส่วนใหญ่รันอยู่บนเครือข่าย Ethereum

คริปโตอื่น ๆ ในวงการคริปโต อย่าง Cardano (ADA) ร่วง 18% เหลือ $2.39 และ Dogecoin (DOGE) ร่วง หนัก 24.9% เหลือ $0.23 ขณะที่ Binance Coin (BNB) ราคาร่วง 21% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาล่าสุดลดลงเหลือ $395

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด