Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตผู้บริหาร Ripple เปิดตัวแพลตฟอร์ม pingNpay เจาะตลาดไมโครเพย์เมนต์ ต่ำกว่า $20 ด้วยค่าธรรมเนียมต่ำ

อดีตผู้บริหาร Ripple เปิดตัวแพลตฟอร์ม pingNpay เจาะตลาดไมโครเพย์เมนต์ ต่ำกว่า $20 ด้วยค่าธรรมเนียมต่ำ

แพลตฟอร์ม pingNpay จะใช้ Stablecoin หนุนด้วยสกุลเงินท้องถิ่น เพื่อขับเคลื่อนธุรกรรมขนาดเล็ก ด้วยต้นทุนค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยด้วยบัตรเดบิตทั่วไป

อดีตผู้บริหาร Ripple กำลังวางแผนเปิดตัวเครือข่ายไมโครเพย์เมนต์ (Micropayments) ที่พวกเขาก่อตั้งขึ้นในปีหน้า

สตาร์ทอัพเคลื่อนไหวออกจากโหมดลับแล้ว มีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้าสามารถชำระเงินมูลค่าต่ำ ($20 หรือน้อยกว่า) โดยลดค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมได้มาก

คุณ Jeremy Light อดีตรองประธานฝ่ายบัญชีเชิงกลยุทธ์ Ripple และคุณ Richard Bell อดีตผู้อำนวยการอาวุโสของเครือข่ายเพย์เมนต์ดังกล่าว ได้ก่อตั้ง pingNpay ด้วยความเชื่อที่ว่าเครือข่ายจะเหมาะสมสำหรับโครงสร้างพื้นฐานและระบบนิเวศ Web 3.0

“ยังไม่มีใครเจาะตลาดเพย์เมนต์ดิจิทัลต่ำกว่า $20 เลย” คุณ Bell กล่าว

เครือข่ายบัตรหลักสามารถประมวลผลการชำระเงินได้หลายหมื่นครั้งต่อวินาที แต่ถึงกระนั้น ผู้ค้าปลีกมีต้นทุนการชำระเงินด้วยเดบิตถูกที่สุด 20 เพนนี (US$0.33) ต่อครั้ง คิดเป็น 20% ของการชำระเงิน £1 (US$ 1.38)

ลูกค้าจะสามารถชำระเงินค่าบริการและสินค้าแบบออฟไลน์ รวมทั้งค่าอาหารและเครื่องดื่ม ในขณะที่ยังไม่สามารถจ่ายค่าสินค้าออนไลน์ รวมถึงการสมัครสมาชิก ตามที่ข่าวประชาสัมพันธ์ออกมาเมื่อวันอาทิตย์

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง pingNpay จะจำกัดค่าธรรมการทำธุรกรรมที่ 1% ของมูลค่าของแต่ละธุรกรรม ต้นทุนจะแจกจ่ายให้กับผู้ให้บริการซอฟต์แวร์กระเป๋าเงินดิจิทัลและผู้ให้บริการที่ออกกระเป๋าเงิน (wallet) แก่ผู้ใช้งาน

ค่าธรรมเนียมจะจ่ายตามเวลาจริง ณ จุดทำธุรกรรม และจะต้องรับผิดชอบโดยผู้ชำระเงิน เว้นแต่จะเป็นการทำธุรกรรมระหว่างผู้บริโภคกับธุรกิจ ซึ่งกรณีนี้ผู้รับจะเป็นผู้จ่าย ตามที่ข่าวเปิดเผยออกมา

ข้อมูลจากเว็บไซต์ pingNpay ตั้งเป้าว่าเทคโนโลยีหลักจะ “พร้อมใช้งาน” ในไตรมาส 4 ปี 2021 โดยมีแผนเปิดตัวครั้งแรกในอังกฤษ ในปี 2022 และจะใช้เหรียญ Stablecoin หนุนด้วยเงินปอนด์ ส่วนประเทศอื่น ๆ จะตามมาหลังจากนั้น

เหรียญ Stablecoin ที่จะออกมาในแต่ละประเทศ สภาพคล่องจะหนุนด้วยเงินตรา 100% และมีหลักฐานแสดงชัดเจนเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบต่าง ๆ บริษัทกล่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด