Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนสถาบันแห่ไปลงทุนใน Solana ขณะที่ความต้องการ ETH และ BTC ลดลง

นักลงทุนสถาบันแห่ไปลงทุนใน Solana ขณะที่ความต้องการ ETH และ BTC ลดลง

สถาบันต่าง ๆ เดิมพันครั้งใหญ่ในผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Solana ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ SOL กำลังดึงดูดเม็ดเงินลงทุนของสถาบันสูงถึง 86.6%

นักลงทุนสถาบันแห่ไปหา Solana (SOL) ขณะที่ความต้องการ Ether (ETH) และ Bitcoin (BTC) ลดลง โดยผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน SOL คิดเป็น 86.6% ของเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโตรายสัปดาห์ทั้งหมดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

CoinShares เผยแพร่รายงาน Digital Asset Fund Flows Weekly เมื่อวันที่ 14 กันยายน พบว่า ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Solana (SOL) มีเม็ดเงินไหลเข้า $49.4 ล้านเหรียญ ในระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน เม็ดเงินไหลเข้ารวมทั้งหมดสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโตเท่ากับ $57 ล้านเหรียญทั้งสัปดาห์ โดย SOL เพิ่มขึ้น 275% ต่อสัปดาห์ คิดเป็น 86.6% ของเม็ดเงินไหลเข้าทั้งหมด

เม็ดเงินไหลเข้าผลิตภัณฑ์ Solana ใกล้เคียงกับการเพิ่มขึ้นของราคา SOL 36% ในช่วงเวลาเดียวกัน รายงานสรุปเอาไว้ว่า

ทั้งเรื่องของราคาและเม็ดเงินไหลเข้าเพิ่มขึ้น ส่งผลให้สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ของ Solana อยู่ที่ $97 ล้านเหรียญแล้ว ซึ่งใหญ่สุดเป็นอันดับ 5 ของผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนทั้งหมด

ตอนนี้ผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลมีเม็ดเงินไหลเข้าเป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกัน ความต้องการ Altcoin เพิ่มขึ้นมากกว่าความต้องการผลิตภัณฑ์ BTC ซึ่งมีเม็ดเงินไหลเข้าเพียงเล็กน้อยประมาณ $200,000

CoinShares ประมาณว่า บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์สถาบันในปัจจุบันมี AUM ทั้งหมด $56.3 พันล้านเหรียญ ลดลง 9% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน เนื่องจากตลาดคริปโตในภาพรวมร่วงไปในทิศทางเดียวกัน

สถาบันชั้นนำยังคงเป็น Grayscale ครองสัดส่วน AUM สูงสุด 74% คิดเป็นมูลค่าประมาณ $41.8 พันล้านเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด