Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเปิดตัว BITCOIN CORE 22.0 อย่างเป็นทางการแล้ว มีการเพิ่มเติมอะไรบ้าง

เปิดตัว BITCOIN CORE 22.0 อย่างเป็นทางการแล้ว มีการเพิ่มเติมอะไรบ้าง

เปิดตัว BITCOIN CORE 22.0 มีการเพิ่มเติมอะไรบ้าง

มีการเปิดตัว Bitcoin Core 22.0 อย่างเป็นทางการ เป็นการเปิดตัว software client ดั่งเดิมของ Bitcoin ครั้งที่ 22 การพัฒนานี้ใช้เวลาประมาณแปดเดือนโดยมีผู้พัฒนากว่าร้อยคน Bitcoin Core 22.0 เป็น Bitcoin Core รุ่นแรกที่รองรับการอัพเกรดโปรโตคอล Taproot ที่กำลังจะมีขึ้น และยังมีการปรับปรุงอีกหลายประการจากเวอร์ชั่นก่อนหน้า

นอกจากนี้ นี่ยังเป็น Bitcoin Core รุ่นแรกที่ไม่ได้นำ 0 ไว้นำหน้าเวอร์ชั่น เช่นนี้ Bitcoin Core 22.0 ไม่ใช่ Bitcoin Core 0.22.0 และยังมีการเปลี่ยนแปลงเด่น ๆ ดังด้านล่างนี้

Siam Bitcoin
  • รองรับฮาร์ดแวร์ Wallet ใน GUI เป็นการที่ ฮาร์ดแวร์ Wallet ใช้ทำธุรกรรมได้โดยจะต้องใช้ร่วมกับ ซอฟต์แวร์ Wallet ที่สามารถเข้ากันได้ ซึ่ง Bitcoin Core 22.0 เป็น Bitcoin รุ่นแรกที่รองรับ GUI อย่างเต็มรูปแบบโดยใช้ Hardware Wallet Interface (HWI) เป็นส่วนเสริม ผู้ใช้งาน Bitcoin Core จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อย่าง Ledger, Trezor, BitBox, KeepKey และ Coldcard ได้อย่างราบรื่น
  • รองรับ I2P เป็นวิธีหนึ่งในการไม่ระบุชื่อผู้ใช้งาน เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว The Invisible Internet Project (I2P) เป็นเครือข่ายการสื่อสารแบบกระจายอำนาจแบบเพียร์ทูเพียร์ ( peer-to-peer ) และไม่ระบุชื่ออีกเครือข่ายหนึ่งซึ่งอยู่บนอินเทอร์เน็ตทั่วไป เช่นเดียวกับ Tor มันช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารกันโดยกำหนดเส้นทางข้อความในเครือข่าย โดยใช้การเข้ารหัสระดับต่างๆ สำหรับแต่ละขั้นตอนในการส่งข้อมูลเพื่อปกปิดทั้งข้อความ ตลอดจนที่อยู่ IP ของผู้ส่งและผู้รับ
  • รองรับ Taproot ซึ่ง Bitcoin Core 0.21.1 เป็น Bitcoin Core รุ่นแรกที่มีการเปิดใช้งานสำหรับการอัพเกรดโปรโตคอล Taproot ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งจะเปิดใช้งานในเดือนพฤศจิกายนนี้ ตอนนี้ Bitcoin Core 22.0 เป็นรุ่นแรกที่รองรับการอัพเกรดของ Taproot

ที่มา :  bitcoinmagazine.com

——————————————————–

สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.facebook.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด