Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตส่วนใหญ่จำเป็นต้องลงทะเบียนกับ ก.ล.ต.’ ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ให้การต่อหน้าวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ล่าสุด

‘แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตส่วนใหญ่จำเป็นต้องลงทะเบียนกับ ก.ล.ต.’ ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ให้การต่อหน้าวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ล่าสุด

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวว่า เมื่อพิจารณาจำนวนโทเคนที่ขายบนแพลตฟอร์มส่วนใหญ่นั้น มีความเป็นไปได้สูงว่าอย่างน้อยมีหลักทรัพย์ซื้อขายอยู่ในแพลตฟอร์มเหล่านั้น

คุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เน้นย้ำว่า แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเกือบทั้งหมดจำเป็นต้องจดทะเบียนกับทาง ก.ล.ต. จากการให้การต่อหน้าคณะกรรมาธิการวุฒิสมาชิกด้านกิจการธนาคาร เคหะ และกิจการเมือง (Senate Committee on Banking, Housing and Urban Affairs) เมื่อวันจันทร์

คุณ Gensler บอกว่า แม้ว่าไม่ใช่ทุกโทเคนคริปโตไม่มีคุณสมบัติเป็นหลักทรัพย์ (Security) แต่จริง ๆ แล้ว แพลตฟอร์มอนุญาตให้ซื้อขายโทเคนจำนวนมากหมายความว่ามีความเป็นได้สูงที่จะมีการเสนอหลักทรัพย์เสนอให้พวกเขา

“เพื่อให้เราเข้าใจตรงกัน ตราบใดที่มีหลักทรัพย์บนแพลตฟอร์มซื้อขายเหล่านั้น พวกเขาต้องลงทะเบียนกับคณะกรรมการภายใต้กฎหมายของเรา เว้นแต่พวกเขาจะมีคุณสมบัติได้รับการยกเว้น” คุณ Gensler กล่าว

คุณ Gensler บอกว่า ด้วยเหตุนี้ เขาแนะนำว่าให้แพลตฟอร์มคริปโตและโครงการต่าง ๆ เข้ามาและพูดคุยกับทาง ก.ล.ต.

จากคำพูดของเขาล่าสุด คุณ Gensler เสริมจุดยืนของเขาว่า หลายส่วนของวงการคริปโตต้องการกฎเกณฑ์ควบคุมโดย ก.ล.ต. มากขึ้น

คุณ Gensler กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคุ้มครองนักลงทุน ก.ล.ต.กำลังทำงานกับหน่วยงานในเครือ CFTC ซึ่งมีอำนาจที่เกี่ยวข้องซ้อนทับกันในตลาดคริปโต

“ปัจจุบัน เรายังไม่มีการคุ้มครองนักลงทุนเพียงพอในด้านการเงินคริปโต การออกคริปโต การเทรด หรือการปล่อยกู้” คุณ Gensler กล่าว “พูดตามตรง ในเวลานี้ มันเหมือนกับ Wild West หรือโลกเก่าของ ‘ผู้ซื้อระวัง’ ที่มีอยู่ก่อนที่จะมีการออกกฎหมายหลักทรัพย์”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด