Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคุณ Ray Dalio ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขายังคิดว่า Bitcoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

คุณ Ray Dalio ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขายังคิดว่า Bitcoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

คุณ Ray Dalio ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขายังคิดว่า Bitcoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

Ray Dalio หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Bridgewater Associates ซึ่งเป็นหนึ่งในกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นเจ้าของ Bitcoin บางส่วน แต่ในการให้สัมภาษณ์กับCNBCเมื่อวันพุธ เขาแสดงให้เห็นว่าเขายังคิดว่า Bitcoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

Dalio เชื่อว่ารัฐบาลสามารถฆ่าเครือข่าย Bitcoin ได้ แต่เขาไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่ารัฐบาลจะทำอย่างไร

Ray Dalio กล่าวว่า “ผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้ว ถ้ามันประสบความสำเร็จจริงๆ พวกเขาจะฆ่ามันและจะพยายามฆ่ามัน และฉันคิดว่าพวกเขาจะฆ่ามันเพราะพวกเขามีวิธีฆ่ามัน”

Dalio สรุปว่า “คุณมีเอลซัลวาดอร์ที่ยอมรับมัน คุณมีอินเดียและจีนที่จะกำจัดมัน และคุณมีสหรัฐอเมริกาที่พูดคุยเกี่ยวกับวิธีควบคุมมัน”

คำแถลงของ Dalio แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเอลซัลวาดอร์ได้นำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ทำให้ Bitcoin แข่งขันโดยตรงกับดอลลาร์ซึ่งเป็นสกุลเงินในประเทศ และเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าในขณะที่ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่เงินดอลลาร์ยังคงเป็นสกุลเงินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Dalio ยังกล่าวอีกว่า Bitcoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง นี่เป็นข้อบกพร่องพื้นฐานในความคิดของนักลงทุนดั้งเดิม เพราะไม่มีอะไรมีค่าในตัว แต่ ชาว Bitcoiners ส่วนใหญ่ให้การยอมรับ Bitcoin จึงมีมูลค่า

Dalio กล่าว “มีหลายสิ่งหลายอย่างในประวัติศาสตร์ที่ไม่มีคุณค่าที่แท้จริงแต่กลับได้รับคุณค่าจากมนุษย์ แล้ว Bitcoin อาจจะเป็นสิ่งนั้น คุณเพียงแค่ต้องรู้ว่ามันคืออะไร อาจเป็นเหมือนดอกทิวลิปในฮอลแลนด์”

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนก็ยังคงเชื่อว่าทองคำมีมูลค่าที่ดีกว่า

Dalio กล่าว “ถ้าคุณเอาปืนจ่อหัวฉัน และคุณพูดว่า ฉันเลือกได้เพียงอย่างเดียว ฉันจะเลือกทองคำ”

Siam Bitcoin

ความจริงนั้น

อย่างที่เราเห็นครั้งแล้วครั้งเล่าในประเทศจีนและอินเดีย Bitcoin สามารถควบคุมได้ แต่ไม่สามารถหยุดได้ รัฐบาลไม่มีอำนาจควบคุมโปรโตคอล และไม่มีอำนาจในการหยุด แก้ไข หรือยึดธุรกรรม Bitcoin และ Bitcoin เป็นเครือข่ายและสกุลเงินที่สามารถต้านทานการยึดครองของรัฐบาลได้ ไม่เหมือนกับทองคำ ที่มีลักษณะทางกายภาพ และความเป็นไปไม่ได้ในการจัดเก็บอย่างปลอดภัยทำให้บุคคลที่สามและรัฐบาลสามารถริบทองได้อย่างง่ายดาย ซึ่งทองคำแท่ง Good Delivery มาตรฐานทั้งหมดจะต้องอยู่ในความดูแลของบุคคลที่สามจึงจะถือว่าใช้ได้ และทองคำของนักลงทุนส่วนใหญ่นั้นถูกเก็บไว้ในธนาคาร

Dalio กล่าวในท้ายที่สุดแล้วว่า “ฉันแค่คิดว่ามันเป็นการกระจายความเสี่ยง”

ที่มา :  bitcoinmagazine.com

——————————————————–

สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.facebook.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด