Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin เกิดสัญญาณ “Golden Cross” แล้ว กำลังยืนยันเทรนด์ขาขึ้น ???

Bitcoin เกิดสัญญาณ “Golden Cross” แล้ว กำลังยืนยันเทรนด์ขาขึ้น ???

Bitcoin เกิดสัญญาณ “Golden Cross” บนกราฟราคารายวัน ซึ่งเป็นรูปแบบเกิดขึ้นยาก มักจะเกิดขึ้นเมื่อสินทรัพย์อยู่ในช่วงขาขึ้น

Golden Cross เป็นอินดิเคเตอร์โมเมนตัม เกิดขึ้นเมื่อเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน (50 MA) ตัดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (200 MA) เป็นสัญญาณว่าเทรนด์ราคาระยะสั้นเพิ่มขึ้นเร็วกว่าเทรนด์ระยะยาว

การเกิดขึ้น Golden Cross ล่าสุดถือเป็นการพลิกกลับมาของราคา Bitcoin เนื่องจากเคยเกิด “Death Cross” เมื่อสามเดือนก่อน ในตอนนั้น Bitcoin ลดลงมากจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ $65,000 ในเดือนกุมภาพันธ์ ไม่กี่วันหลังจากเกิด Death Cross ราคาร่วงลงถึง $28,600 ใกล้จุดต่ำสุดของปี 2021 Death Cross นั้นเกิดขึ้นเมื่อเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน ตัดเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 วัน ลงมา

Golden Cross นั้น โดยทั่วไปเป็นอินดิเคเตอร์ “เชิงบวก” Fundstrat บริษัทวิจัยการลงทุนระบุเอาไว้เมื่อวันพุธ

ขณะที่คุณ James Butterfill นักกลยุทธ์การลงทุนจาก CoinShares เตือนผ่านโพสต์ LinkedIn ว่าเทรดเดอร์ควร “ระมัดระวัง” เมื่อผู้เชี่ยวชาญอ้างถึงรูปแบบ Golden Cross ว่าเป็นอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคที่ดี อินดิเคเตอร์นี้ “ไม่ได้เป็นตัวทำนายที่สอดคล้องกับผลตอบแทนที่เป็นบวก”

Bitcoin เคยซื้อขายที่ราว ๆ $9,500 ในเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งเป็นครั้งล่าสุดที่เกิด Golden Cross หลังจากนั้นราคาก็เพิ่มขึ้นสามเท่า และเพิ่มขึ้นอีกสองเท่าในต้นปีนี้ก่อนทำราคาสูงสุด

https://coindesk-coindesk-prod.cdn.arcpublishing.com/resizer/rdpnIyuNlPZYCDAyf4ksJZkaq24=/400x300/filters:format(png):quality(70)/cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/coindesk/54D6YKCFVFFJ7ENPIJIGGRG3YA.png
มันยากที่จะแยกแยะเทรนด์เทรนด์ที่สม่ำเสมอของประสิทธิภาพราคาของ Bitcoin หลังจาก “Golden Cross” เกิดขึ้นในกราฟราคา (CoinShares)

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด