Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ได้รับความนิยมสูงขึ้นในกลุ่มคนยุคเบบี้บูม (Baby Boomers) ในออสเตรเลีย : ตลาด BTC Markets เผย

Bitcoin ได้รับความนิยมสูงขึ้นในกลุ่มคนยุคเบบี้บูม (Baby Boomers) ในออสเตรเลีย : ตลาด BTC Markets เผย

การลงทุนในสินทรัพย์คริปโตได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่ชาวออสซี่รุ่นบูมเมอร์ (Boomers) ตามที่ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ที่สุดของประเทศรายงาน

BTC Markets ตลาดซื้อขายคริปโตของออสเตรเลีย พบว่าลูกค้าสูงอายุใช้แพลตฟอร์มของตนเพิ่มมากขึ้นในช่วงปีผ่านมา

ลูกค้าสูงอายุมองว่าสินทรัพย์คริปโตเป็นการลงทุนที่มีศักยภาพมากขึ้น ตามที่ BTC Markets ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดของออสเตรเลียรายงานประจำปี เริ่มตั้งแต่ปี 2013 ตลาดฯ รายงานจำนวนนักลงทุนที่มีอายุมากกว่า 65 ปี เพิ่มขึ้น 15% และยังเป็นกลุ่มฝากเงินสูงสุดอีกด้วย

คนยุคเบบี้บูม (Baby Boomers) จัดอยู่ในกลุ่มผู้ที่เกิดระหว่างปี 1946 ถึง 1964 ปัจจุบันมี 5% จากฐานลูกค้าประมาณ 325,000 ราย

คุณ Caroline Bowler ซีอีโอ BTC Markets บอกว่า “นักเทรดชายหนุ่มเลิกผูกขาดคริปโตแล้ว” เนื่องจากตัวเลขการเติบโตของบูมเมอร์นั้นสูงเป็นอันดับ 2 รองจากคนวัยช่วงอายุ 18 ถึง 24 ปี

มากกว่าหนึ่งในสี่ของลูกค้าของตลาดเป็นนักลงทุนที่มีอายุ 44 ปี และพวกเขามีเงินลงทุนมาก แพลตฟอร์มรายงานว่ากลุ่มคนที่มีอายุมากกว่า 65 ปี มีเงินฝากเริ่มต้นเฉลี่ย $3,200 และมีพอร์ตเฉลี่ย $3,700

คุณ Bowler เสริมว่าอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นปัจจัยสำคัญที่อยู่เบื้องหลังให้บูมเมอร์มองว่าคริปโตเป็นทางเลือกในการลงทุน

กลุ่มเบบี้บูมเมอร์นี้มักเกิดขึ้นในช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตของพวกเขาเมื่อพวกเขาได้สะสมความมั่งคั่งและทรัพย์สินจำนวนมาก และมีประสบการณ์หลายปีในการลงทุนตลาดเงิน พวกเขาไม่กังวลเกี่ยวกับการจัดสรรพอร์ตลงทุนเล็กน้อยในคริปโตเคอร์เรนซี

เทรดเดอร์รุ่นเยาว์เจอเนอเรชั่น Z ที่มีอายุในช่วง 18 ถึง 24 ปี มีเงินฝากเริ่มต้นและพอร์ตลงทุนน้อยกว่ามาก ประมาณหนึ่งในสี่ของเทรดเดอร์อาวุโส

ตลาดสำรวจลูกค้า 1,800 ราย เพื่อศึกษาแรงจูงใจการลงทุนในคริปโต พบว่า 34% ของผู้ตอบแบบสำรวจต้องการเกษียณอายุก่อนกำหนด 28% ประมาณ 23% กระจายพอร์ตการลงทุน และอีก 23% กลัวพลาดโอกาส (FOMO)

คุณ Bowler พูดคุยกับทาง Bloomberg Crypto เมื่อวันที่ 15 กันยายน ว่าบริษัทได้พิจารณารูปแบบการยอมรับของชุมชนคริปโตในสิงคโปร์ รวมถึงความท้าทายด้านกฎระเบียบสำหรับวงการคริปโต

เธอบอกว่า 28% ชาวออสเตรเลียบอกว่าหนึ่งในความท้าทายที่สุดที่พวกเขาต้องเผชิญคือการขาดกฎระเบียบในประเทศ สิ่งนี้ส่งผลกระทบโดยตรงเนื่องจากที่ปรึกษาทางการเงินไม่ได้รับอนุญาตให้แนะนำลงทุนในสินทรัพย์คริปโตซึ่งจะช่วยให้ลดความเสี่ยงลงได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด