Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinประเทศลาวได้เปลี่ยนนโยบายทำให้การขุดและซื้อขาย BITCOIN ถูกกฎหมาย

ประเทศลาวได้เปลี่ยนนโยบายทำให้การขุดและซื้อขาย BITCOIN ถูกกฎหมาย

ประเทศลาวได้เปลี่ยนนโยบายอย่างเป็นทางการ โดยอนุญาตให้บริษัทหกแห่งทำการค้าและขุด Bitcoin ได้ ในขณะที่รัฐบาลก็เริ่มร่างข้อบังคับเกี่ยวกับการใช้งาน BITCOIN

Siam Bitcoin

บริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขายและขุด Bitcoin ได้แก่ Wap Data Technology Laos, Phongsubthavy Road & Bridge Construction Co., Sisaket Construction Company Limited, Boupha Road-Bridge Design Survey Co., Ltd., Joint Development Bank และ Phousy Group

Siam Bitcoin

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการผลิตพลังน้ำมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเหมาะสำหรับการขุด Bitcoin ได้อย่างยั่งยืน

หน่วยงานของรัฐหลายแห่ง นำโดยกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร ได้รับมอบหมายให้วิจัยและกำหนดกฎเกณฑ์และข้อบังคับที่สามารถควบคุมการใช้ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในประเทศลาว รวมถึงกระทรวงการคลัง กระทรวงการวางแผนและการลงทุน กระทรวง พลังงานและเหมืองแร่ กระทรวงความมั่นคงสาธารณะ ธนาคารแห่งลาว และ ไฟฟ้าลาว

กฎข้อบังคับที่เสนอจะถูกหารือในที่ประชุมซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพในวันที่ 16 และ 17 กันยายนนี้ และจะต้องติดตามการย้ายเหมืองขุด Bitcoin ที่มาจากประเทศจีน ซึ่งเคยเป็นผู้นำตลาดในภาคธุรกิจนี้มายังประเทศลาวอีกด้วย

ที่มา :  bitcoinmagazine.com

——————————————————–

สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.facebook.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด