Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุด Fidelity Digital Assets สำรวจนักลงทุนทั่วโลกพบว่า ‘นักลงทุน 90% มองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลน่าสนใจมาก’

ล่าสุด Fidelity Digital Assets สำรวจนักลงทุนทั่วโลกพบว่า ‘นักลงทุน 90% มองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลน่าสนใจมาก’

Fidelity Digital Assets บริษัทในเครือที่มุ่งเน้นคริปโตของ Fidelity บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ระดับโลก เผยแพร่ผลสำรวจนักลงทุน 1,100 รายจากทั่วโลก

การศึกษาสำรวจนักลงทุนอเมริกัน 408 ราย ชาวเอเชีย 299 ราย ชาวยุโรป 393 ราย เกี่ยวกับพฤติกรรมการลงทุนและมุมมองต่อสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างเช่น คริปโตเคอร์เรนซี ผู้เข้าร่วมสำรวจ 312 รายเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ 302 คน เป็นนักลงทุนที่มีความมั่งคั่งสูง

ผลสำรวจพบว่า นักลงทุน 90% มองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลน่าดึงดูดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “มีศักยภาพสูง” แปดในสิบยังรู้สึกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถอยู่ในพอร์ตการลงทุนได้

สำหรับอุปสรรคที่ขัดขวางการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น นักลงทุน 54% บอกว่าความผัวผวนของราคาที่เกิดขึ้น และ 44% บอกว่า ไม่มีปัจจัยพื้นฐานวัดมูลค่าที่เหมาะสม

โดยรวมแล้ว 52% ของนักลงทุนบอกว่าพวกเขาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว นักลงทุนชาวเอเชียและยุโรปมีแนวโน้มลงทุนมากกว่านักลงทุนในสหรัฐฯ

สภาวะตลาดในปี 2020 หลังโควิด-19 ระบาดหนัก ได้ผลักดันให้นักลงทุนหันมองหาสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากมันยังกดดันให้ธนาคารกลางต่าง ๆ ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) และกระตุ้นให้รัฐบาลกลางหันมาสนใจบล็อกเชน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด