Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศที่มีเครือข่ายตู้เอทีเอ็มคริปโต (Crypto ATM) ใหญ่ที่สุดอันดับสามของโลก

เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศที่มีเครือข่ายตู้เอทีเอ็มคริปโต (Crypto ATM) ใหญ่ที่สุดอันดับสามของโลก

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ติดตั้งตู้ ATM มากกว่า 200 เครื่องแล้วในเดือนกันยายน หลังจากยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย

ปัจจุบันเอลซัลวาดอร์เป็นประเทศที่มีเครือข่ายตู้เอทีเอ็มคริปโต (crypto ATM) ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามของโลก เป็นรองแค่สหรัฐฯ และแคนาดาเท่านั้น ซึ่งตู้ crypto ATM ประมาณ 70% อยู่ในอเมริกาใต้

ข้อมูลจาก Coin ATM Radar เอลซัลวาดอร์ได้แซงหน้าอังกฤษหลังมีตู้ crypto ATM จำนวน 205 ตู้ ในปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม Bitcoin ในประเทศ และสามารถแปลง BTC เป็นดอลลาร์สหรัฐได้

เมื่อเปรียบเทียบข้อมูลจาก Statista ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม เห็นได้ชัดว่าเอลซัลวาดอร์ติดตั้งตู้เอทีเอ็มไปแล้ว 201 ตู้ภายในเดือนเดียว ก่อนหน้านั้นประเทศอยู่ลำดับที่ 43 มีตู้ crypto ATM เพียง 4 ตู้ เท่านั้น

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า การนำ Bitcoin มาใช้งานในขั้นต้นจะรองรับตู้เอทีเอ็ม 200 ตู้ และ 50 สาขา รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ได้จับมือกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศชื่อ Chivo เพื่อขับเคลื่อน BTC wallets และใช้งานตู้เอทีเอ็มคริปโตในประเทศ

การติดตั้ง Crypto ATM นั้นสูงเป็นประวัติการณ์ทั่วโลกมี 27,664 เครื่องแล้ว มีตู้ใหม่ 2,790 เครื่องเพิ่มเข้ามาในเดือนกันยายน การเพิ่มขึ้นของตู้เอทีเอ็มในเอลซัลวาดอร์สอดคล้องกับคำสั่งของประธานาธิบดีที่กำหนดให้ธุรกิจรับชำระเงินด้วย Bitcoin อย่างไรก็ตามผู้ค้ายังคงมีตัวเลือกในการแปลงเพย์เมนต์ Bitcoin เป็น USD ก่อนถอนเงินออกมา

ทั้งนี้ ตู้ Chivo kiosk เป็นโครงการระดับรัฐบาลแห่งแรกของโลกที่พยายามสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับแปลง BTC เป็นดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบันเอลซัลวาดอร์ใช้ทั้ง Bitcoin และดอลลาร์สหรัฐ เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด