Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPayPal ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในอังกฤษเต็มรูปแบบแล้ว รุกตลาดคริปโตนอกสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก

PayPal ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในอังกฤษเต็มรูปแบบแล้ว รุกตลาดคริปโตนอกสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก

ตอนนี้ PayPal ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในอังกฤษเต็มรูปแบบแล้ว หลังจากเริ่มให้บริการเมื่อเดือนที่แล้ว

PayPal ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ว่า ลูกค้าที่มีสิทธิ์ทั้งหมดในอังกฤษตอนนี้สามารถซื้อ ถือครอง และขายคริปโตเคอร์เรนซี โดยใช้บัญชี PayPal ของพวกเขาได้แล้ว

ลูกค้าสามารถซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีได้สี่สกุลหลัก ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH) ประกาศก่อนหน้านี้จะใช้งานได้เฉพาะแก่ลูกค้า PayPal ที่ยืนยันตัวตนเท่านั้น

PayPal ประกาศแผนเคลื่อนไหวในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในอังกฤษในปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยจะเปิดตัวให้บริการบางส่วนทันที การเคลื่อนไหวล่าสุดถือเป็นการขยายบริการคริปโตเคอร์เรนซีของ PayPal ครั้งแรกนอกสหรัฐฯ

โฆษก PayPal บอกกับทาง Cointelegraph ว่า “PayPal ค่อย ๆ เปิดตัวให้บริการคริปโตใหม่แก่ลูกค้าในอังกฤษ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว”

“เราได้เรียนรู้อย่างกระตือรือร้นและสังเกตลูกค้าของเราว่าซื้อ ถือครอง และขายคริปโต จากบริการของเราอย่างไร ก่อนที่เราจะเริ่มเปิดตัวฟีเจอร์และฟังก์ชันอื่น ๆ เพิ่มเติมออกมา”

การเข้าสู่ตลาดของ PayPal ในตลาดคริปโตท้องถิ่นนั้นเกิดขึ้น เนื่องจากธนาคารในอังกฤษกำลังตัดช่องทางเพย์เมนต์กับทางตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ในเดือนสิงหาคม ธนาคารยักษ์ใหญ่ HSBC บอกว่ากำลังระงับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตกับทาง Binance โดยอ้างว่า “กังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น” ต่อลูกค้า ส่วนธนาคารอื่น ๆ อย่างเช่น Barclays และ NatWest ต่างก็บล็อกการทำธุรกรรมกับทาง Binance เช่นกัน

การเปิดตัวคริปโตในอังกฤษของ PayPal “ลมหายใจของอากาศบริสุทธิ์” ตามความเห็นของคุณ Gregory Klumov ซีอีโอ Stasis “เนื่องจากเป็นประเทศเศรษฐกิจติด 10 อันดับชั้นนำของโลก เหตุการณ์ดังกล่าวจะผลักดันให้มีการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลในยุโรปและที่อื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง” เขากล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด