Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Cosmos (ATOM) พุ่งทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (ATH) ท่ามกลางตลาดคริปโตโดยรวมทรงตัว

ราคา Cosmos (ATOM) พุ่งทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (ATH) ท่ามกลางตลาดคริปโตโดยรวมทรงตัว

มูลค่าของตลาดคริปโตโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 2.51 ล้านล้านเหรียญ แทบไม่เคลื่อนไหวเลยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ไม่ได้หยุดให้ Cosmos (ATOM) พุ่งขึ้นมากกว่า 10% ในช่วงข้ามคืน ทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์แตะ $40.76 หลังจากประกาศอินทิเกรตครั้งใหม่ล่าสุด

Siam Bitcoin

Band Protocol บล็อกเชน Data Oracle ข้ามเชน ได้ประกาศการอินทิเกรตครั้งใหม่กับ Starport เครื่องมือพัฒนาสำหรับบล็อกเชน Cosmos ช่วยให้นักพัฒนาบุคคลที่สามสามารถเข้าถึงฟีดข้อมูลใหม่จำนวนมากได้

การอินทิเกรตล่าสุด เป็นการสร้างเชนขึ้นใหม่ในระบบ Cosmos ช่วยให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านมาตรฐานการทำงานร่วมกันได้ที่เรียกว่า โปรโตคอลการสื่อสารระหว่างบล็อกเชน (Inter-Blockchain Communication Protocol) หรือ IBC

“จนถึงตอนนี้ IBC ถูกใช้สำหรับโอนสินทรัพย์เป็นหลัก” นักพัฒนา Band Protocol กล่าวในแถลงข่าวแชร์กับทาง Decrypt ในวันนี้

การอินทิเกรตโมดูล Band เข้ากับเฟรมเวิร์ก Starport จะช่วยเพิ่มความสามารถสำหรับนักพัฒนา Cosmos บุคคลที่สาม ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลแบบกระจายศูนย์ได้ อย่างเช่น ข้อมูลโทเคน อีเวนต์ในโลกแบบเรียลไทม์ กีฬา สภาพอากาศ การสร้างตัวเลขสุ่ม และอื่น ๆ

“ความร่วมมือกับ Cosmos เรากำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ซับซ้อนสำหรับบล็อกเชนเพื่อโต้ตอบในรูปแบบไดนามิก ไปไกลกว่าการถ่ายโอนโทเคน” คุณ Soravis Srinawakoon ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Band Protocol บอกกับทาง Decrypt ผ่านทางอีเมล

ความร่วมมือดังกล่าวหมายความว่า Band Protocol เป็น Blockchain Oracle ตัวแรกที่นำมาใช้เป็นมาตรฐานใน Starport ทำให้บล็อกเชนในระบบนิเวศของ Cosmos “เชื่อมต่อและทำงานร่วมกันได้มากกว่าที่เคยเป็นมา”

Oracles และ Internet of Blockchains

ระบบนิเวศ Cosmos ถูกออกแบบให้เป็น “Internet of Blockchains” ให้เครือข่ายกระจายศูนย์ใดก็ตามสามารถสื่อสารกัน แชร์ข้อมูล และทำธุรกรรมกับเครือข่ายอื่นได้

ถือเป็นมิดเดิลแวร์ (Middleware) ชนิดพิเศษที่รวบรวมและถ่ายทอดข้อมูลต่าง ๆ ในโลกแห่งความเป็นจริง ไปยังเครือข่ายบล็อกเชน Oracle ต่าง ๆ มักจะได้รับข้อมูลจากหลายแหล่งและไม่ได้ถูกควบคุมโดยองค์กรใดเลย ทำให้มีความปลอดภัยโดยเพิ่มเลเยอร์อีกชั้นหนึ่ง

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด