Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแคลิฟอร์เนียกลายเป็นรัฐที่มีความพร้อมด้านคริปโตมากที่สุดในสหรัฐฯ

แคลิฟอร์เนียกลายเป็นรัฐที่มีความพร้อมด้านคริปโตมากที่สุดในสหรัฐฯ

การประเมินต่าง ๆ อย่างเช่น การค้นหาด้วย Google การติดตั้งตู้ Bitcoin ATM และจำนวนกฎหมายที่เน้นคริปโต สามารถใช้ทำดัชนีความพร้อมด้านคริปโต (Crypto-ready Index) ได้

แคลิฟอร์เนียกลายเป็นเขตอำนาจศาลที่พร้อมด้านคริปโตมากที่สุดในสหรัฐฯ เนื่องจากมีจำนวนตู้เอทีเอ็มคริปโต (Crypto ATM) และผู้คนในรัฐมีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น ตามที่ Crypto Head วิจัยล่าสุด

แคลิฟอร์เนียได้คะแนนดัชนีความพร้อมด้านคริปโต (Crypto-Ready Index) 5.72 จากเต็ม 10 คะแนน ทิ้งห่าง นิวเจอร์ซีย์ (5.44) เท็กซัส (5.28) ฟลอริดา (5.03) และนิวยอร์ก (4.29) ตัวเลขคะแนนของรัฐนี้สูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งประเทศ 2.54 คะแนน

ผลลัพธ์ของดัชนีประเมินจากการค้นหาผ่าน Google การถือครอง Bitcoin และจำนวนตู้เอทีเอ็มคริปโต และจำนวนการผ่านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนในแต่ละรัฐ การค้นหาผ่าน Google ต่อประชากร 100,000 คนและจำนวนตู้เอทีเอ็มคริปโตนั้นแคลิฟอร์เนียติดดับดับหนึ่ง ปัจจัยบวกเหล่านี้ชดเชยการขาดกฎหมายที่เน้นคริปโตในรัฐ

เมื่อเปรียบเทียบแล้ว นิวยอร์กผ่านร่างกฎหมายคริปโตจำนวน 8 ฉบับ แต่อยู่อันดับ 33 ในแง่ของการติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโต นิวเจอร์ซีย์มีจำนวนตู้เอทีเอ็มคริปโตสูงสุดต่อ 10,000 ตารางไมล์ และติดอันดับสามจากการค้นหาผ่าน Google ต่อประชากร 100,000 คน เท็กซัสและฟลอริดาทำคะแนนได้ดีเมื่อเปรียบเทียบจำนวนตู้คริปโตเอทีเอ็มและการค้นหาผ่าน Google ในภาพรวม

แม้จะยังไม่มีความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบและร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจบล็อกเชน สหรัฐฯ ยังคงเป็นผู้นำด้านโลกในเรื่องการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี ในปี 2020 ปริมาณซื้อขาย BTC ในสหรัฐฯ เหนือกว่ายุโรป ไนจีเรีย และจีนรวมกัน ในปีเดียวกันนั้น ชาวอเมริกัน ซื้อขายคริปโตมูลค่า $4.1 พันล้านเหรียญ มากกว่าประเทศอื่น ๆ สหรัฐฯ ยังเป็นผู้นำโลกด้านตู้ Bitcoin ATM มีปริมาณสูงถึง 86.4% ของทั้งหมดในอุตสาหกรรมนี้

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด