Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานาธิบดีตุรกีลั่นประกาศชัดเจน ‘เราทำสงครามกับคริปโตอย่างแน่นอน’ และจะ ‘ไม่ยอมรับคริปโตอย่างเด็ดขาด’

ประธานาธิบดีตุรกีลั่นประกาศชัดเจน ‘เราทำสงครามกับคริปโตอย่างแน่นอน’ และจะ ‘ไม่ยอมรับคริปโตอย่างเด็ดขาด’

แผนการของรัฐบาลตุรกีในเรื่องคริปโตเคอร์เรนซีนั้นมีความตั้งใจตรงกันข้ามกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง

ตุรกีกระตือรือร้นจะกลายเป็นศูนย์กลางบล็อกเชนในฐานะที่ขาหนึ่งอยู่ในยุโรปและอีกอีกขาหนึ่งอยู่ในเอเชีย อย่างไรก็ตาม ความหลงใหลเดียวกันนี้ใช้ไม่ได้กับคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากประธานาธิบดี Tayyib Erdoğan ของตุรกีกล่าวย้ำชัดเจนเมื่อเร็ว ๆ นี้

ประธานาธิบดี Erdoğan จัดงานถามตอบในเมืองเมร์ซิน โดยมีเยาวชนทั่วประเทศเข้าร่วม ผู้เข้าร่วมงานอ้างถึง Digital Turkish Lira Collaboration Platform ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและถามว่าธนาคารกลางจะยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีหรือไม่ เขาถามประธานาธิบดี Erdoğan เกี่ยวกับจุดยืนต่อคริปโต

“เราไม่มีความตั้งใจยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเด็ดขาด” ประธานาธิบดีฯ เสริมอีกว่า

ตรงกันข้ามเลย เราทำสงครามต่างหาก เราต่อสู้กับพวกมันชัดเจน เราไม่ให้การสนับสนุน (คริปโตเคอร์เรนซี) เพราะเราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยสกุลเงินของเราที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

คุณ Binali Yıldırım อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานพรรค Ak Party อธิบายตามมาว่า คริปโตเคอร์เรนซีจำเป็นต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวดเนื่องจากมีความเสี่ยง “มันเหมือนกับการขายอนาคตที่สมมติขึ้นมา”

ตุรกีประกาศแผนงานโครงสร้างพื้นฐานด้านบล็อกเชนในปี 2019 ตั้งแต่นั้นมารัฐบาลและหน่วยงานของประเทศก็มีจุดยืนสนับสนุนบล็อกเชน ทางการเตรียมนำร่องทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ปลายปี 2021 นี้

ธนาคารกลางตุรกีก้าวสู่เป้าหมาย CBDC โดยจัดตั้ง Digital Turkish Lira Collaboration Platform กับบริษัทเทคโนโลยีในประเทศสามแห่งด้วยกัน

ทั้งนี้ ความเห็นล่าสุดของประธานาธิบดี Erdoğan ต่อคริปโตเคอร์เรนซี อาจเป็นจุดจบของยุคที่ประเทศเป็นมิตรต่อคริปโตของตุรกี ซึ่งมีตลาดซื้อขายคริปโตระดับโลกอย่างเช่น Binance และ Huobi ดำเนินการอยู่ในประเทศ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด