Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTยอดขายตลาด NFT กระเตื้องขึ้นกลับมาแล้ว หลังจากยอดขายร่วงหลังทำสถิติสูงสุดในเดือนสิงหาคม

ยอดขายตลาด NFT กระเตื้องขึ้นกลับมาแล้ว หลังจากยอดขายร่วงหลังทำสถิติสูงสุดในเดือนสิงหาคม

เจ็ดวันที่ผ่านมา มาร์เก็ตเพลซ NFT มียอดขายพุ่งขึ้น หลังจากทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนสิงหาคมแล้วหนึ่งสัปดาห์ต่อมายอดขายเด้งกลับมาระดับหนึ่ง ล่าสุด มาร์เก็ตเพลซ NFT อย่าง Opensea, Rarible และ Superrare มีปริมาณซื้อขายกระเตื้องกลับมาแล้วในช่วงเจ็ดวันล่าสุด

Opensea, Rarible, Hic et nunc, Makersplace, Superrare มีปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2021 Bitcoin.com News รายงานว่า ยอดขายโทเคน NFT ลดลง 86% ในวันที่ 10 กันยายน หลังจากทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม ตลาด NFT อันดับต้น ๆ ตามปริมาณซื้อขายอย่าง Opensea ก็มียอดขายลดลง 52.47% ส่งผลให้ยอดขายในตลาด NFT และคอลเล็กชันยอดนิยมลดลงอย่างมากในช่วงวันที่ 10 ถึง 13 กันยายน

NFT marketplaces Aavegotchi, Superrare และ Foundation

ทั้งนี้ หนึ่งสัปดาห์ต่อมา ยอดขาย NFT ดีดตัวขึ้นระดับหนึ่ง ตลาดและคอลเล็กชันยอดนิยมก็กำลังฟื้นตัว สถิติจาก Dappradar.Com บ่งชี้ว่า Opensea มีปริมาณซื้อขาย $629.35 ล้านเหรียญ จากเทรดเดอร์ 172,267 ราย

ปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 0.94% และจำนวนเทรดเดอร์ Opensea เพิ่มขึ้น 9.02% Opensea ทำงานร่วมกันได้ระหว่างเครือข่าย Ethereum และ Polygon ณ วันที่ 19 กันยายน โครงการ NFT ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองอย่าง Axie Infinity นั้น มีปริมาณซื้อขาย $110.61 ล้านเหรียญ ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

NFT marketplaces Rarible, Opensea, NBA Top Shot, Makersplace, Hic et nunc, Axie Infinity และ Atomicmarket.

แม้ว่าจะใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในแง่ของปริมาณซื้อขายรายเจ็ดวัน แต่ยอดขาย Axie Infinity ร่วงหนัก 23.93% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนปริมาณซื้อขายของ Rarible อยู่ที่ $4.9 ล้านเหรียญ และเพิ่มขึ้น 60.27% จากสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตลาด Hic et nunc NFT ที่ขับเคลื่อนโดย Tezos พุ่งขึ้น $4.51 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้น 35.69% ในสัปดาห์นี้ ตลาด Superrare.co มียอดขาย $3.31 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้น 11.92% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

ตลาด NBA Top Shot, Atomicmarket, Aavegotchi, Foundation NFT ยอดขายร่วง

NBA Top Shot, Atomicmarket, Aavegotchi และ Foundation ยอดขายรายสัปดาห์ต่างลดลง อยู่ในช่วง 17.94% ถึง 59.53% ยอดขาย NFT ที่ใหญ่ที่สุดในสัปดาห์นี้มาจากคอลเล็กชัน Bored Ape Yacht Club (BAYC) โดย BAYC #81 ขายได้ในราคา $1.9 ล้านเหรียญในสัปดาห์นี้

https://static.news.bitcoin.com/wp-content/uploads/2021/09/ppsidiudnn.jpg
ยอดขาย NFT ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่าน สถิติข้อมูลจาก : Dappradar.com

สถิติข้อมูลตลาดรายสัปดาห์จาก Nonfungible.com บ่งชี้ว่ายอดขาย NFT ของสัปดาห์ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กันยายน อยู่ที่ 36,095 รายการ สัปดาห์นี้มียอดขาย NFT 46,390 รายการ เพิ่มขึ้นประมาณ 28.52% ในแง่ของจำนวน Unique Wallets ที่ซื้อหรือขายสินทรัพย์ NFT นั้น ข้อมูลจาก Nonfungible.com พบว่ามีการเคลื่อนไหวอยู่ 31,255 รายการ

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด