Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ตลาดคริปโตจำเป็นต้องควบคุมอย่างเข้มงวดมากขึ้นจาก ก.ล.ต.’ กลุ่มผู้สนับสนุนนักลงทุนเขียนจดหมายเรียกร้องต่อประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ

‘ตลาดคริปโตจำเป็นต้องควบคุมอย่างเข้มงวดมากขึ้นจาก ก.ล.ต.’ กลุ่มผู้สนับสนุนนักลงทุนเขียนจดหมายเรียกร้องต่อประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ

กลุ่มผู้สนับสนุนที่เรียกอุตสาหกรรมคริปโตว่า ‘ป่าเถื่อน’ เขียนจดหมายถึงคุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ

กลุ่มผู้สนับสนุนนักลงทุนเรียกร้องให้คุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตให้เข้มงวดยิ่งขึ้น จากจดหมายส่งถึงประธานฯ เมื่อวันจันทร์

จดหมายหมายที่ลงนามโดยกลุ่ม Americans for Financial Reform Education Fund, Consumer Federation of America และอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็น Stablecoin การปล่อยกู้คริปโต (Crypto Lending) และตลาดซื้อขาย (Exchange) เป็นประเด็นสำคัญที่ต้องมีกฎระเบียบเพิ่มเติม

“หากปราศจากกฎเกณฑ์ควบคุมที่สำคัญ ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลก็ถือกำเนิดขึ้นและเติบโตอย่างป่าเถื่อน (Wild West)” กลุ่มฯ ระบุเอาไว้ในจดหมาย “ถือเป็นเร่งด่วนสำหรับคณะกรรมการและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐบาลกลางอื่น ๆ ที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อปกป้องนักลงทุนและปรับปรุงความสมบูรณ์และเสถียรภาพของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลให้ดีขึ้นกว่าเดิม”

กลุ่มฯ ระบุเอาไว้ว่า กฎเกณฑ์ควบคุมหลักทรัพย์มีขึ้นมานานหลายทศวรรษแล้ว และเรียกร้อง ก.ล.ต.ไม่ให้เพิกเฉยต่อกฎระเบียบดังกล่าวและคุ้มครองนักลงทุนโดยสร้าง “ฐานให้มั่นคง” สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกจากนี้ พวกเขายังแยกแยะว่า stablecoins USDC และ Tether เป็นสินทรัพย์ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นหลักทรัพย์คล้ายกับกองทุนตลาดเงิน (Money Market Fund) และอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงสูงต่อนักลงทุน

จดหมายดังกล่าวยังย้ำจุดยืนเดียวกับคุณ Gensler ที่เคยให้การต่อหน้าสภาคองเกรสและในเวทีต่าง ๆ เกี่ยวกับการกำกับดูแลอุตสาหกรรมคริปโต

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด