Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase ตัดสินใจยกเลิกแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ปล่อยกู้คริปโต (Lend) หลัง ก.ล.ต.สหรัฐฯ แจ้งเตือน

Coinbase ตัดสินใจยกเลิกแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ปล่อยกู้คริปโต (Lend) หลัง ก.ล.ต.สหรัฐฯ แจ้งเตือน

ตลาดซื้อขายคริปโต Coinbase ยกเลิกแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ปล่อยกู้คริปโต ที่เรียกว่า Lend เนื่องจากมุมมองของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ มองว่าเป็นหลักทรัพย์ (Security) จากบล็อกโพสอัพเดทล่าสุด

บล็อกโพสต์อัพเดทล่าสุด Coinbase ระบุเอาไว้ว่า

เป้าหมายของเราคือสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าของเราและเพื่อพัฒนาภารกิจของเพิ่มเสรีภาพทางเศรษฐกิจในโลก ขณะที่เราทำงานต่อไปเพื่อแสวงหาความชัดเจนด้านกฎระเบียบสำหรับวงการคริปโตโดยรวม เราได้ตัดสินใจอย่างยากลำบากที่จะไม่เปิดตัวโปรแกรม USDC APY ตามประกาศด้านล่างนี้ เรายังไม่ยกเลิกรายชื่อผู้รอคอยโปรแกรมนี้ที่จะเกิดขึ้นต่อไป เรามีลูกค้านับแสนรายจากทั่วประเทศลงทะเบียนและเราขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ เราจะไม่หยุดมองหาวิธีที่จะนำโปรแกรมและผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและเชื่อถือได้มาสู่ลูกค้าของเรา

Coinbase ได้ประกาศแผนการโครงการปล่อยกู้ (Lend) ในเดือนมิถุนายน กล่าวว่าได้รับแจ้งเตือนจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ ในภายหลังว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนจะเปิดตัวตามแผน

คุณ Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase เผยว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไม่อธิบายให้ Coinbase ทราบว่าเหตุใดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์คนอื่น ๆ เช่น ทนายความ Preston Byrne หุ้นส่วน Anderson Kill อ้างว่ามันชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ปล่อยกู้ดังกล่าวเป็นหลักทรัพย์ เนื่องจากเป็นข้อผูกมัดที่ไม่มีหลักประกัน

แพลตฟอร์มปล่อยกู้คริปโตในสหรัฐฯ หลายราย อย่างเช่น BlockFi และ Celsius ก็ถูกตรวจสอบด้านกฎระเบียบในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับข้อเสนอปล่อยกู้ของพวกเขา

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด