Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘ข้อมูลไม่ได้บ่งชี้ว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือป้องกันเงินเฟ้อแต่อย่างใด’ จากการวิเคราะห์ล่าสุดของ Chainalysis

‘ข้อมูลไม่ได้บ่งชี้ว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือป้องกันเงินเฟ้อแต่อย่างใด’ จากการวิเคราะห์ล่าสุดของ Chainalysis

การขาดความสัมพันธ์เชิงสถิติระหว่างอัตราเงินเฟ้อกับราคาคริปโตไม่ได้ขัดขวางให้นักลงทุนจำนวนมากเพิกเฉยต่อสินทรัพย์นี้

ข้อมูลจาก Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ด้านบล็อกเชน บ่งชี้ว่า Bitcoin (BTC) อาจไม่ใช่เครื่องมือป้องกันเงินเฟ้ออย่างที่หลาย ๆ คนเชื่อเช่นนั้น

“ตอนนี้ เราไม่สามารถแสดงความสัมพันธ์ที่มีนัยสำคัญทางสถิติระหว่างเงินเฟ้อในสหรัฐฯ กับราคา Bitcoin ได้ แต่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าหลายคนลงทุนใน Bitcoin เพื่อป้องกันเงินเฟ้อ” คุณ Kim Grauer หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Chainalysis บอกกับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม เมื่อถามถึงความเห็นเกี่ยวกับเงินเฟ้อในปัจจุบันและผลกระทบต่อ Bitcoin

อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ กลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ย้อนไปในเดือนมิถุนายน รายงานพบว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ แตะระดับสูงสุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบกว่าทศวรรษ

ประเทศอื่น ๆ ประสบปัญหาภาวะเงินเฟ้อสูงมากกว่าตัวเลขในสหรัฐฯ อย่างเช่น เวเนซุเอลามีอัตราเงินเฟ้อ 10,000,000% ในปี 2019 ความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลจึงเพิ่มสูงขึ้น

“เราทราบดีว่าในประเทศอื่น ๆ ประสบปัญหาเงินเฟ้อหรือค่าเงินลดลง อย่างเช่น เวเนซุเอลาและไนจีเรีย ผู้คนจึงใช้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นตัวเก็บมูลค่า” คุณ Grauer เสริม

Bitcoin มักถูกอธิบายว่าเป็นตัวเก็บมูลค่าสินทรัพย์ในวงการคริปโต ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์ราคาร่วงหนักในช่วงต้นปี 2021 คำอธิบายดังกล่าวจึงถูกยกมาตั้งคำถามกัน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด