Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคุณ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์กล่าว เกี่ยวกับความคืบหน้าในการใช้งานแอปพลิเคชันChivo Wallet ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันรองรับการใช้งาน Bitcoin

คุณ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์กล่าว เกี่ยวกับความคืบหน้าในการใช้งานแอปพลิเคชันChivo Wallet ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันรองรับการใช้งาน Bitcoin

วันนี้ ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ คุณ Nayib Bukele ทวีตข้อความอัพเดตเกี่ยวกับความคืบหน้าในการนำแอปพลิเคชันที่รองรับการใช้งาน Bitcoin ที่เพิ่งเปิดตัวของประเทศอย่าง Chivo Wallet ซึ่ง ณ ตอนนี้ มีประชาชนเอลซัลวาดอร์กว่า 1.6 ล้านคนเข้าใช้งานแอปพลิเคชันนี้

Siam Bitcoin

การนำ Bitcoin ไปใช้ในเอลซัลวาดอร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2564 มีรายงานว่ามีชาวเอลซัลวาดอร์ 1.1 ล้านคนเข้าร่วมแอปพลิเคชัน ซึ่งน่าประทับใจเมื่อพิจารณาว่า Bitcoin ถูกกฎหมายในประเทศเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2564 เท่านั้น

Siam Bitcoin

70% ของประชาชนที่ใช้งาน Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์ไม่มีบัญชีธนาคาร แต่ตอนนี้ Bitcoin ได้เปลี่ยนการเงินทั่วโลกไปตลอดกาล โดยที่ Bitcoin เป็นธนาคารที่ไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร และในตอนนี้ชาวเอลซัลวาดอร์กว่า 1.6 ล้านคนสามารถเข้าถึงบัญชีออมทรัพย์ผ่านแอปพลิเคชัน Bitcoin

แม้ว่าจะเกิดข่าวในแง่ลบที่สื่อได้พยายามโจมตี Bitcoin และ El Salvador ในเดือนที่ผ่านมา แต่ประเทศก็พร้อมที่จะใช้ประโยชน์จาก Bitcoin โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้ยืนหยัดต่อต้าน IMF และธนาคารโลก ในการตัดสินใจเสนอให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย

เอลซัลวาดอร์กำลังเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับประเทศอื่น ๆ ในการนำ Bitcoin มาใช้ และประชาชนจะได้รับประโยชน์จาก Bitcoin ในระยะสั้นและระยะยาว

ที่มา: https://bitcoinmagazine.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด