Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่ 54% ไม่เข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin : ผลสำรวจล่าสุด

ชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่ 54% ไม่เข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin : ผลสำรวจล่าสุด

การสำรวจครั้งใหม่ชี้ให้เห็นว่าชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่ยังไม่มีความเข้าใจต่อ Bitcoin หรือคริปโตอย่างชัดเจน

เอลซัลวาดอร์ตกเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วโลก การยอมรับ Bitcoin (BTC) ของประธานาธิบดีผลักดันให้ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวจุดชนวนก่อให้เกิดความขัดแย้งจากประชาชนในประเทศจำนวนมาก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ก็ตั้งข้อกังขา การสำรวจครั้งใหม่ล่าสุดชี้ให้เห็นว่าแม้จะมีการพัฒนาต่าง ๆ แต่ชาวเอลซัลวาดอร์ยังเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีที่เก่าแก่ที่สุดน้อยมาก

การวิจัยดำเนินการโดยหน่วยงาน Sherlock Communications ในเซาเปาโล ชี้ให้เห็นว่า 54% ของผู้ตอบแบบสำรวจถามชาวเอลซัลวาดอร์เลือกตอบว่า “ไม่รู้จัก” เมื่อถูกถามว่าคริปโตเคอร์ที่พวกเขารู้จักที่ดีที่สุดจากลิสต์ห้าเหรียญชั้นนำ

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2021-09/169e484b-fbc7-4e3e-9e0b-2ed82c845b9f.png

ขณะที่ 40% เลือก Bitcoin มากกว่าคริปโตอื่น ๆ ในลิสต์ได้แก่ Ether, Litecoin, Dogecoin และ EOS การสำรวจไม่ได้พยายามตรวจสอบระดับหรือความลึกของความรู้ของผู้ตอบแบบสำรวจเหล่านี้ Patrick O’Neill ผู้อำนวยการ Sherlock Communications ได้ให้ความเห็นว่า

ข้อมูลที่เรารวบรวมจากเอลซัลวาดอร์ทำให้เราทราบชัดเจนว่า มีความสับสนเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีสูงมาก น่าประหลาดใจมาก…

คำตอบของคำถามอื่น ๆ สะท้อนภาพรวมในเรื่องนี้ ผู้เข้าร่วมสำรวจ 46% เลือกตอบ “ไม่มี” เมื่อถามว่า “อะไรทำให้คุณมั่นใจในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี?” 18% ตอบว่า กฎระเบียบที่เหมาะสม ในทำนองเดียวกัน 16% ตอบว่า การเข้าถึงแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือและเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานจะสร้างความแตกต่างได้

เมื่อถามว่าวิกฤติทางการเงินในประเทศทำให้พวกเขามีแนวโน้มไว้วางใจคริปโตมากขึ้นหรือน้อยลงหรือไม่ 35% ตอบว่า “มีโอกาสน้อย” และ 28% ตอบว่าภาวะเศรษฐกิจจะทำให้พวกเขา “มีโอกาสน้อยมาก” ที่จะลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้ 24% มีมุมมองตรงกันข้าม โดยบอกว่าภาวะเศรษฐกิจตกต่ำจะทำให้พวกเขาสนใจคริปโตมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสำรวจ 41% กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่จะไม่สร้างความแตกต่างโดยไม่มีผลอะไรระหว่างพวกเขากับคริปโต

ยิ่งไปกว่านั้น แทนที่จะเป็นศัตรูหรือความกระตือรือร้น ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ 42% บอกว่า การยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายไม่ใช่ทั้งความคิดที่ดีและไม่ดี ผู้ตอบแบบสำรวจที่เหลืออีก 31% มีมุมมองเชิงลบต่อการเคลื่อนไหวนี้ และอีก 29% มีมุมมองเชิงบวก

ความเป็นกลางหรือไม่แยแสถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับสถานะของคริปโตในประเทศในปัจจุบันและในอนาคต ผู้ตอบแบบสำรวจ 32% ไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ โดยคำตอบส่วนใหญ่รองลงมาคือ “หัวข้อนี้ไม่มีอนาคต”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด