Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปธน.ไบเดน เตรียมเสนอชื่อศาสตราจารย์ด้านกฎหมายที่ต่อต้านคริปโตและธนาคารรายใหญ่ นั่งตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC) คนใหม่

ปธน.ไบเดน เตรียมเสนอชื่อศาสตราจารย์ด้านกฎหมายที่ต่อต้านคริปโตและธนาคารรายใหญ่ นั่งตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC) คนใหม่

มีรายงานว่า ประธานาธิบดีไบเดน เตรียมเสนอชื่อคุณ Saule Omarova ทนายความเชื้อสายอเมริกัน-คาซัคสถาน นักวิชาการและที่ปรึกษาด้านนโยบาย ให้เป็นหัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตรา (Office of the Comptroller of the Currency, OCC)

คุณ Omarova นั้น วิพากษ์วิจารณ์ทั้งวงการสินทรัพย์คริปโตและวงการธนาคารในอดีต ครั้งหนึ่งเคยให้คำมั่นว่าจะ “ยุติการธนาคารอย่างที่เรารู้กัน” เธออธิบายว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็น “ประโยชน์ต่อระบบการเงินที่ผิดปกติที่เรามีอยู่แล้ว”

เมื่อวันที่ 22 กันยายน Bloomberg รายงานโดยอ้างถึงสามแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับกระบวนการเสนอชื่อในครั้งนี้ว่า Omarova จะถูกเสนอชื่อทันทีในสัปดาห์นี้

ปัจจุบันคุณ Omarova ทำงานเป็นศาสตราจารย์ด้านกฎหมายที่ Cornell University Law School คาดว่าจะแสวงหากฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นต่อคริปโต เนื่องจากเธอเคยอธิบายเอาไว้ว่าภาคส่วนนี้กำลังคุกคามต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและเป็นภัยต่อธนาคารรายใหญ่ และเป็นนักวิชาการที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมายธนาคารและการเงินองค์กรธุรกิจ

หากได้รับการยืนยัน การดำรงตำแหน่งของคุณ Omarova ที่ OCC มีแนวโน้มสร้างการเปลี่ยนครั้งสำคัญจากการแนวทางการบริหารก่อนหน้านี้ โดยคุณ Brian Brooks อดีตหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coinbase และเป็นผู้สนับสนุนคริปโตทิ้งทวนตำแหน่งหัวหน้า OCC ในยุครัฐบาลทรัมป์

คุณ Omarova เคยเสนอแนวทางแบบสุดโต่ง โดยสนับสนุนการบริการธนาคารจากธนาคารกลางฯ มากกว่าสถาบันเอกชน ก่อนหน้านี้ยังเคยเป็นที่ปรึกษาพิเศษด้านนโยบายการกำกับดูแลของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ในสมัยประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ไม่เชื่อว่าคุณ Omarova ได้รับตำแหน่งหัวหน้า OCC โดยปราศจากการต่อสู้ ปัจจุบันพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมากในวุฒิสมาชิก และคาดว่าภาคธนาคารจะล็อบบี้ต่อการแต่งตั้งของเธอ

หากคุณ Omarova ได้รับการแต่งตั้งจริง จะกลายเป็นสตรีคนแรกที่เป็นผู้นำสำนักงานฯ อย่างเป็นทางการ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด