Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน FCA ของอังกฤษ เตือนนักลงทุนคริปโตว่า ‘พวกเขาอาจสูญเสียเงินของพวกเขาทั้งหมด’

ประธาน FCA ของอังกฤษ เตือนนักลงทุนคริปโตว่า ‘พวกเขาอาจสูญเสียเงินของพวกเขาทั้งหมด’

โดยสรุป

  • ประธาน FCA ได้เน้นย้ำความกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเกี่ยวกับวงการคริปโต
  • ตลอดทั้งปี FCA พุ่งเป้าไปยังวงการคริปโตและเตือนนักลงทุนหลายครั้งเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์คริปโต

คุณ Nikil Rathi ประธานหน่วยงาน Financial Conduct Authority (FCA) ได้ย้ำจุดยืนของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่อคริปโตเคอร์เรนซีในช่วงกล่าวสุนทรพจน์ในลอนดอนเมื่อวานนี้

“อย่างที่ทุกคนทราบกันดี เราได้เตือนนักลงทุนซ้ำ ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ (คริปโต) นั้น ต้องพร้อมสูญเสียเงินของพวกเขาทั้งหมด” เขากล่าวที่ Mansion House ในลอนดอนเมื่อวานนี้

เขาเสริมว่า FCA “มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเชื่องช้าหรือเกลียดชังมากเกินไป” แต่สิ่งนี้กำลังเปลี่ยนไป และตอนนี้ FCA จะใช้แนวทางที่เข้มงวดมากขึ้น “เพื่อจัดการกับพฤติกรรมมิชอบอย่างร้ายแรง”

ความสัมพันธ์ที่ยุ่งยากของ FCA กับคริปโต

เริ่มต้นปี 2021 FCA ออกข้อกังวลห้ารายการที่ผู้บริโภคควรคำนึงเมื่อต้องรับมือกับคริปโตเคอร์เรนซี

ข้อกังวล 5 ข้อนี้ ได้แก่ การขาดการคุ้มครองผู้บริโภค ความผันผวนของราคา ความซับซ้อนของผลิตภัณฑ์ ต้นทุนและค่าธรรมเนียม และสื่อทางการตลาดที่ทำให้เข้าใจผิด

“การลงทุนในสินทรัพย์คริปโต หรือการลงทุนและการปล่อยกู้ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต มักเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงสูงมากต่อเงินของนักลงทุน หากผู้บริโภคลงทุนในผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ พวกเขาควรพร้อมที่จะสูญเสียเงินของพวกเขาทั้งหมด” FCA กล่าวในเวลานั้น

สองเดือนต่อมา FCA เริ่มกดดันด้านกฎระเบียบต่อธุรกิจสินทรัพย์คริปโต

ในเดือนมีนาคม หน่วยงานฯ ได้ประกาศว่าบริษัทคริปโตต้องจัดทำรายงานอาชญากรรมทางการเงินประจำปี ซึ่งเป็นข้อกำหนดทั่วไปในโลกของการเงิน แต่เป็นประเด็นโต้แย้งกันในวงการคริปโต

ตอนฤดูร้อนนี้ FCA หันมาสนใจต่อ Binance หนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ที่รู้จักกันดีและเป็นตลาดที่ใช้งานกันมากที่สุด

FCA เอาเรื่อง Binance

ในเดือนมิถุนายน FCA ออกคำเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับ Binance Markets Limited (BML) องค์กรที่ Binance เป็นเจ้าของและดำเนินการตลาดซื้อขายคริปโตในอังกฤษ

เมื่อเดือนที่ผ่านมา FCA เพิ่มจุดยืนต่อ Binance อีกเท่าตัว โดยอ้างว่าตลาดซื้อขายคริปโตรายนี้ “ไม่สามารถ” อยู่ภายใต้การควบคุมได้ หลังจาก BML ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับธุรกิจ

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด