Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin, Ethereum ฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง หลังนักลงทุนคลายกังวลเรื่อง Evergrande ในจีน และมีข่าวดีจากเฟดสหรัฐฯ ออกมา

Bitcoin, Ethereum ฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง หลังนักลงทุนคลายกังวลเรื่อง Evergrande ในจีน และมีข่าวดีจากเฟดสหรัฐฯ ออกมา

วันนี้ Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในวงกว้าง ฟื้นตัวกลับมาอีกครั้งหลังจากสร้างความหนักใจแก่นักลงทุนตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ตลาดฟื้นตัวจากข่าวดีประธานของเฟดสหรัฐฯ และข่าวดีจาก Evergrande บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีน

สินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ซื้อขายที่ราว ๆ $44,320 เพิ่มขึ้นมากกว่า 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Ethereum คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองตามมูลค่าตลาด ก็ฟื้นตัวกลับมาอย่างมีความหวัง ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 9% ซื้อขายที่ราว ๆ $3135 หลังได้รับผลกระทบหนักกว่า Bitcoin ในวันจันทร์ และเมื่อวานราคาหลุดต่ำกว่า $3,000 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ราคาลดลงต่ำตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม

ตลาดภาพรวมกลับมาเขียวทั้งกระดานในวันนี้ Solana คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 6 ตามมูลค่าตลาด ราคาซื้อขายอยู่ที่ $148 เพิ่มขึ้น 16% หลังจากร่วง 25% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ (ATH) เมื่อต้นเดือนนี้

ส่วน Dogecoin คริปโตที่มหาเศรษฐี Elon Musk โปรดปราน และเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 10 ตามมูลค่าราคาตลาด ก็ฟื้นตัวกลับมามากกว่า 7% ล่าสุดราคาซื้อขายอยู่ที่ $0.2273

ตลาดคริปโตผันผวนในวันจันทร์และวันอังคารควบคู่ไปกับตลาดหุ้นทั่วโลก ส่วนหนึ่งเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางการเงินทั่วโลกที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของจีนที่มีหนี้สินมูลค่า $300 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคนวิเคราะห์ว่าบริษัทไม่สามารถชำระหนี้ได้

สถานการณ์ดังกล่าวกังวลกันว่าอาจเทียบเท่าสถานการณ์ Lehman ของจีนหรือไม่ ซึ่งบ่งชี้ว่าประเทศอาจเกิดวิกฤติการทางการเงินในระดับที่เทียบเท่ากับการล่มสลายของ Lehman Brothers ในปี 2008

แต่วันนี้ บริษัทในเซินเจิ้นดังกล่าวเปิดเผยว่าจะชำระดอกเบี้ยพันธบัตรในประเทศ เรื่องนี้จึงสงบลงหลังสร้างความหวั่นไหวต่อตลาดโลก

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นทั่วโลกและจีน ประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลกเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี อย่าง Bitcoin และ Dogecoin หรือไม่?

คริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin นั้น มักถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อเก็งกำไรและเป็นสินทรัพย์เสี่ยง เมื่อมีความไม่แน่นอนทางเงินทั่วโลก นักลงทุนส่วนใหญ่มักขายสินทรัพย์เสี่ยงทิ้ง เช่น คริปโตเคอร์เรนซีและหุ้นบางตัว ดูเหมือนว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อวานวานนี้ตามที่นักวิเคราะห์หลายคนวิเคราะห์ไว้

ขณะที่เกิดความกังวลเกี่ยวกับ Evergrande กันนั้น ประธานเฟดสหรัฐ ก็ประกาศในวันนี้ว่า จะคงอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานไว้ใกล้ศูนย์ นอกจากนี้ยังคาดการณ์เงินเฟ้อเพิ่มขึ้นและผลักดันตารางการปรับลดการซื้อพันธบัตรของธนาคารกลางเป็นปี 2022

Siam Bitcoin

เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ Bitcoin และคริปโตสกุลอื่น ๆ ราคาดีดตัวขึ้น

สินทรัพย์ทางเลือกอย่าง Bitcoin ก็น่าสนใจมากขึ้น นักลงทุนที่สูญเสียความเชื่อมั่นต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ เนืองจากภาวะเงินเฟ้ออาจทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์อย่างเช่น Bitcoin มากขึ้น ซึ่งอาจช่วยอธิบายสถานการณ์การเคลื่อนไหวของตลาดในปัจจุบันได้ดี

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด