Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการยอมรับคริปโตเป็น ‘ความท้าทายที่ใหญ่หลวงมาก’ ผู้บริหารธนาคารกลางจีนกล่าว

การยอมรับคริปโตเป็น ‘ความท้าทายที่ใหญ่หลวงมาก’ ผู้บริหารธนาคารกลางจีนกล่าว

การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin (BTC) อย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดความท้ายที่สำคัญต่อระบบการเงินแบบเก่า ผู้บริหารธนาคารกลางจีนเตือน

คุณ Wen Xinxiang ผู้อำนวยการฝ่ายเพย์เมนต์และการชำระทางบัญชีของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความนิยมต่อคริปโตเคอร์เรนซีและเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับสกุลเงินตราเพิ่มขึ้น

โดยชี้ไปยังมูลค่าตลาดของ Bitcoin ตอนนี้ ทะลุ $800 พันล้านเหรียญแล้ว และมูลค่าตลาด Stablecoin รวมทั้งหมด $120 พันล้านเหรียญ คุณ Wen เผยความเสี่ยงหลักที่เกี่ยวข้องกับตลาดคริปโตในฟอรัมเพย์เมนต์และการชำระทางบัญชี เมื่อวันที่ 24 กันยายน ตามที่ Shanghai Securities Journal รายงาน

หนึ่งในความท้าทายหลักของคริปโตนั่นคือ การดำเนินการของวงการนี้สามารถแยกออกจากระบบการชำระเงินแบบเก่าที่หนุนโดยธนาคารพาณิชย์และสถาบันทางการเงิน คริปโตเคอร์เรนซียังก่อให้เกิดปัญหาสำหรับบริการเพย์เมนต์ของธนาคารอีกด้วย และยังทำให้อำนาจขององค์กรหักบัญชีอ่อนแอลง คุณ Wen กล่าว

คุณ Wen ยังกล่าวอีกว่า คุณสมบัติการไม่เปิดเผยตัวตนของคริปโตเคอร์เรนซี ทำให้กลายเป็นเครื่องมือที่ได้รับความสนใจในการอำนวยความสะดวกทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย อย่างเช่น การฟอกเงิน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ออกมาตรการเพิ่มเติมสำหรับระบบการเงินแบบเก่าเพื่อแข่งขันกับคริปโตโดยตรง

ความท้าทายของสกุลเงินเสมือนนั้นใหญ่หลวงมาก หากระบบการเงินแบบเก่าตอบสนองต่อการแข่งขันในวงการเงินจากบริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ระบบก็สามารถพึ่งพาวิธีแบบดั้งเดิม เช่น กฎหมายและกำกับดูแลเพื่อเพิ่มความพยายามต่อต้านการผูกขาด รวมถึงเสริมสร้างความเป็นส่วนตัวและการปกป้องข้อมูล

ความเห็นของคุณ Wen ยืนยันจุดยืนต่อต้านคริปโตของรัฐบาลจีนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากจีนปราบปรามการซื้อขายและการขุดคริปโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ทางการท้องถิ่นปิดเหมืองขุดคริปโตหลายแห่งและยังระงับธุรกรรมซื้อขายคริปโตในประเทศอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด