Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงมากกว่า $2,000 หลังจีนประกาศล่าสุดให้คริปโตผิดกฎหมายทั้งหมด

Bitcoin ร่วงมากกว่า $2,000 หลังจีนประกาศล่าสุดให้คริปโตผิดกฎหมายทั้งหมด

จีนมีจุดยืนต่อคริปโตอย่างแข็งกร้าวเมื่อวันศุกร์ ทุบ Bitcoin ที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งสองวันก่อนจนได้

ธนาคารประชาชนจีน (Pboc) บอกว่า Bitcoin, Ether, และ Stablecoin Tether ไม่เข้าขายเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย และไม่สามารถนำมาใช้ในตลาดสกุลเงินได้

https://coindesk-coindesk-prod.cdn.arcpublishing.com/resizer/FL1AhK_PzrnZn0GyHKawsaq9T4M=/400x300/filters:format(png):quality(70)/cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/coindesk/KDQNTG24BNAMRFQWNAPPP5XS4M.png
กราฟราคา Bitcoin รายวัน ที่มา: TradingView

ธนาคารกลางของจีน ประกาศว่ากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนทั้งหมดนั้นผิดกฎหมาย รวมถึงธุรกรรมอนุพันธ์และตลาดซื้อขายสินทรัพย์เสมือนในต่างประเทศที่ให้บริการแก่ชาวจีน

Bitcoin ร่วงเกือบ $2,000 ลงถึง $42,800 หลังจาก PBoC ประกาศข่าวออกมา ล่าสุดราคาร่วงมากกว่า 5% ลงถึง $41,300

จีนได้ปราบปรามการซื้อขายและการขุดคริปโตเคอร์เรนซีต่อเนื่องมาจนถึงครึ่งปีหลังท่ามกลางการทดสอบใช้งานเงินหยวนดิจิทัล อย่างไรก็ตาม ล่าสุดถือว่าได้ประกาศให้ tether (USDT) ผิดกฎหมายเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ซึ่ง Tether เป็น Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด และใช้งานกันอย่างกว้างขวางในวงการเงิน DeFi

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ New York Times รายงานว่า หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอาจประกาศให้ Stablecoin เป็นความเสี่ยงเชิงระบบ นอกจากนี้ คุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยังเปรียบเทียบ Stablecoin เป็นชิปโป๊กเกอร์ในคาสิโนอีกด้วย

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด