Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumThorg เปิดตัวแอพขุด Ethereum สำหรับพีซี (PCs) ช่วยให้ขุดคริปโตง่ายกว่าเดิม

Thorg เปิดตัวแอพขุด Ethereum สำหรับพีซี (PCs) ช่วยให้ขุดคริปโตง่ายกว่าเดิม

Thorg เป็นแอพขุด Ethereum ฟรีสำหรับพีซี (PCs) บนเครือข่าย Golem Network ผู้ใช้งานจะไม่ได้เงินเป็น ETH แต่จ่ายเป็นโทเคน GLM ของ Golem แทน

ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง มีเครื่องขุด Ethereum หลายล้านเครื่อง มีส่วนช่วยรักษาความปลอดภัยเครือข่ายและตรวจสอบธุรกรรมเพื่อแลกกับให้ได้รับ ETH บางส่วน แต่หากต้องการขุดให้ได้กำไร คนส่วนใหญ่ต้องการฮาร์ดแวร์ราคาแพงที่มาพร้อมพลังประมวลผลสูง

Golem Network เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ Ethereum เพื่อแชร์พลังประมวลผลที่ไม่ได้ใช้งาน มีโซลูชันขนาดเล็กแก่คนที่ต้องการมีส่วนร่วมในเครือข่ายโดยไม่จำเป็นต้องทุ่มเทกำลังขุดทั้งหมด

วันนี้ Thorg ประกาศเปิดแอพขุด Ethereum ฟรี สำหรับพีซี (PCs) แม้ว่าจะสร้างขึ้นสำหรับเกมเมอร์และกลุ่มอื่น ๆ อย่างเช่น นักขุดที่มีคอมพิวเตอร์ในบ้านที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว Golem ให้สัญญาว่าแอพ “จะรองรับอุปกรณ์ประเภทอื่น ๆ อีกในอนาคต”

แม้ว่าจะมีวิธีอื่น ๆ ในการขุด ETH บนคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แต่การใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Golem สามารถช่วยให้ขยายทรัพยากรได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เต็มห้อง คุณ Piotr Janiuk ซีอีโอ Golem Network บอกกับทาง Decrypt “เนื่องจากไม่ใช่โครงการขุดหรือการขุดทั่วไป แต่เป็นข้อเสนอที่แตกต่างสำหรับอุปกรณ์และพลังประมวลผลที่ไม่ได้ใช้งาน จึงยังไม่มีคู่แข่งโดยตรง”

Golem นั้นคล้ายคลึงกับ Filecoin เครือข่ายกระจายศูนย์ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถซื้อและขาย Storage ได้ผ่านโทเคน FIL แทนที่จะใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูล Golem อำนวยความสะดวกในการซื้อและขายพลังประมวลผลที่ไม่ได้ใช้งาน หากคุณเป็นเกมเมอร์ในตอนกลางคืนและมีพลังประมวลผลเหลือเฟือก็สามารถแชร์ในตอนกลางวันได้ คุณก็จะได้รับ Golem token (GLM) ตอบแทน

Thorg นั้นใช้ Polygon โซลูชั่นปรับสเกลเลเยอร์ 2 เพื่ออำนวยสะดวกสำหรับเพย์เมนต์ จึงหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมสูงจาก Ethereum อย่างก็ตาม นั่นทำให้เกิดการขุด ETH ทางอ้อม เนื่องจากผู้ใช้งานจะได้รับสินทรัพย์อื่นเป็น GLM แทน หากต้องการโอน GML ออกจาก Polygon และไปยัง Ethereum คุณจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นโทเคน MATIC เพื่อให้ครอบคลุมต้นทุน

ทั้งนี้ มันก็จะสะดวกสำหรับคนที่ไม่ต้องการรับเป็น ETH เพียงแค่ต้องการสร้างรายได้จากคริปโต คุณ Janiuk กล่าวในแถลงข่าว “Thorg ปรับปรุงแพลตฟอร์ม Golem เปิดช่องทางการขุดใหม่ ๆ และน่าตื่นเต้นในการสร้างตลาดที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ โดยจัดเตรียมเครื่องมือเพิ่มเติมเพื่อเสริมสร้างรายได้แบบ Passive Income ให้เหมาะสม”

มูลค่าตลาดของ Golem เพิ่มขึ้นมากกว่าสี่เท่าในปีที่ผ่านมา ประมาณ $500 ล้านเหรียญ ราคาโทเคนอยู่ที่ราว ๆ $0.50

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด