Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook ทุ่มเงินพัฒนาและวิจัย $50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างโลกเสมือนจริง Metaverse ของตนเอง

Facebook ทุ่มเงินพัฒนาและวิจัย $50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างโลกเสมือนจริง Metaverse ของตนเอง

Facebook ทุ่มเงินลงทุน $50 ล้านเหรียญ ในช่วงสองปีข้างหน้า ในโครงการ XR และกองทุนวิจัย

Facebook ประกาศว่าได้จัดสรรเงินลงทุน $50 ล้านเหรียญให้กับกองทุนเป็นเวลาสองปี โดยมอบหมายให้ทำงานตอบสนองวิสัยทัศน์ของบริษัทด้าน Virtual Metaverse

จากประกาศเมื่อวันที่ 27 กันยายน Facebook เผยแผนงานสร้าง Metaverse โดยทุ่มเงินสนับสนุน “พันธมิตรโครงการและการวิจัยระดับโลก” เพื่อสร้างแพลตฟอร์มนอกเหนือจากการวิจัยภายใน

โลกเสมือน Metaverse จะไม่ถูกสร้างขึ้นชั่วข้ามคืนโดยบริษัทเดียว เราจะร่วมมือกับผู้กำหนดนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ และพันธมิตรในวงการ ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง บริษัทกล่าว

โลกเสมือน Metaverse ดังกล่าว จะช่วยให้ผู้คนโต้ตอบกับคนอื่น ๆ วัตถุดิจิทัล และโลกจริง ผ่านอวตารของพวกเขาในภาพแวดล้อมเสมือนจริง

มีข่าวลือเกี่ยวกับแผนการสร้าง Virtual Metaverse ของ Facebook ในเดือนมิถุนายน บริษัทประกาศจัดตั้งทีมบริหารที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการในเดือนถัดไป

จากประกาศล่าสุด Facebook ย้ำว่า Metaverse “ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาออนไลน์นาน แต่เป็นการทำให้เวลาที่คุณใช้ออนไลน์นั้นมีความหมายมากขึ้น”

แม้จะมีเงินลงทุน $50 ล้านเหรียญ แต่ Facebook เชื่อว่าจะใช้เวลานานกว่าหนึ่งทศวรรษกว่า Metaverse เวอร์ชันที่ครอบคลุมพร้อมใช้งานและมีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ออกมามากมาย

เพื่อให้มั่นใจว่า Metaverse จะมีการใช้งานอย่างมีจริยธรรมและครอบคลุม Facebook ยังร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและองค์กรไม่แสวงหากำไรหลายแห่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของชนกลุ่มน้อย ได้แก่ Women In Immersive Tech, Africa No Filter, The University of Hong Kong และ National University of Singapore อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด