Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinXRP ใช้สำหรับเพย์เมนต์ ส่วน Bitcoin นั้นสำหรับ ‘เก็งกำไร’ อดีตเหรัญญิกของสหรัฐอเมริกากล่าว

XRP ใช้สำหรับเพย์เมนต์ ส่วน Bitcoin นั้นสำหรับ ‘เก็งกำไร’ อดีตเหรัญญิกของสหรัฐอเมริกากล่าว

หลังจากเข้าร่วมคณะกรรมการบริหารของ Ripple ในเดือนพฤษภาคม คุณ Rosa Rios กำลังวิจารณ์ Bitcoin ว่าเป็นเครื่องมือสำหรับเก็งกำไร

ท่ามกลางการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง Ripple กับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SED) อดีตเหรัญญิกของสหรัฐฯ และคณะกรรมการบริหาร Ripple ประกาศสนับสนุน XRP อย่างแข็งขัน

คุณ Rosa Rios อดีตเหรัญญิกของสหรัฐฯ ได้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของ Ripple ในเดือนพฤษภาคม 2021 ได้โพสต์ Twitter เมื่อวันอาทิตย์ ตอกย้ำความมั่นใจของเธอต่อ XRP ขณะที่วิจารณ์คริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ อย่างเช่น Bitcoin (BTC)

คุณ Rios กล่าวว่าเขตอำนาจศาลอย่างเช่น จีน กำลังปราบปราม Bitcoin เนื่องจากคริปโตเคอร์เรนซีอย่าง BTC นั้น ถูกกล่าวหาว่าไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าเครื่องมือสำหรับการเก็งกำไร

“XRP มีวัตถุประสงค์หลักใช้อำนวยสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดน ขณะที่คริปโตอื่น ๆ นั้น พบว่ามูลค่าของพวกมันใช้เก็งกำไร …”

คุณ Rios ดำรงตำแหน่งเหรัญญิกของสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2016 ภายใต้ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ซึ่งดูแลกิจกรรมการผลิตเงินและเหรียญทั้งหมดด้วยงบประมาณ $5 พันล้านเหรียญต่อปี

“บล็อกเชนและคริปโตจะเป็นตัวหนุนระบบการเงินทั่วโลกในอนาคต” คุณ Rios ประกาศตอนเข้าร่วมบอร์ดบริหารของ Ripple และเสริมว่าบริษัทเป็น “หนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดของวิธีการใช้คริปโตเคอร์เรนซีในบทบาทที่สำคัญและถูกต้องตามกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินทั่วโลก”

คุณ Rios ยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีว่าเป็นเครื่องมือสำหรับผู้กระทำความผิดทางอาญา “ยังคงมีงานอีกมากที่ต้องทำในแง่ของการรับรู้ว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลัง วิธีการทำงานของบล็อกเชนจริง ๆ โชคไม่ดีนักที่คริปโตถูกใช้เป็นเงินทุนในเว็บตลาดมืดและกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด