Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์อนุมัติ ‘Crypto Market Index Fund’ กองทุนคริปโตตัวแรกของประเทศแล้ว

สวิตเซอร์แลนด์อนุมัติ ‘Crypto Market Index Fund’ กองทุนคริปโตตัวแรกของประเทศแล้ว

กองทุนติดตามประสิทธิภาพของคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำ 10 อันดับแรก จากดัชนี Crypto Market Index 10 ของ SIX Swiss Exchange

การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซียังคงได้รับแรงผลักดันในสวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในประเทศได้อนุมัติกฎระเบียบเพิ่มเติมสำหรับเครื่องมือการลงทุนคริปโต

Swiss Financial Market Supervisory Authority (FINMA) ได้อนุมัติกองทุน Crypto Market Index Fund “กองทุนคริปโตตัวแรกตามกฎหมายของสวิส” ตามที่ทางการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธ

กองทุนเปิดตัวโดย Crypto Finance บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์สวิส และบริหารงานโดย PvB Pernet von Ballmoos AG บริษัทบริหารจัดการการลงทุน กับ SEBA Bank AG. บริษัทรับฝากสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การควบคุม

FINMA บอกว่าการอนุมัติกองทุนใหม่นี้จำกัดเฉพาะนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยส่วนใหญ่ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีหรือสินทรัพย์ดิจิทัล “บนพื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชนหรือเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท”

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินบอกว่า Crypto Market Index Fund อาจลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำที่มี “ปริมาณซื้อขายที่เพียงพอ” ข้อมูลจาก Crypto Finance ระบุเอาไว้ว่า กองทุนจะติดตามประสิทธิภาพของ Crypto Market Index 10 ผลิตภัณฑ์ที่บริหารโดย SIX Swiss Exchange

“วัตถุประสงค์ของ Crypto Market Index 10 คือ การประเมินประสิทธิภาพของสินทรัพย์และโทเคนที่มีสภาพคล่องที่ใหญ่ที่สุด และเพื่อใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานการลงทุนสำหรับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนนี้” Crypto Finance กล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด