Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนเพิ่มมาตรการคุมเข้ม ปิดกั้นไม่ให้นักลงทุนคริปโตเข้าถึงเว็บไซต์ CoinGecko, CoinMarketCap และ TradingView

จีนเพิ่มมาตรการคุมเข้ม ปิดกั้นไม่ให้นักลงทุนคริปโตเข้าถึงเว็บไซต์ CoinGecko, CoinMarketCap และ TradingView

เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลรายใหญ่ ได้แก่ CoinGecko, CoinMarketCap และ TradingView ถูกบล็อกโดย Great Internet Firewall ของจีน

การปราบปรามวงการคริปโตในประเทศจีนเข้มข้นขึ้นอีกครั้ง เมื่อ CoinGecko และ CoinMarketCap แพลตฟอร์มข้อมูลตลาดคริปโตเคอร์เรนซียอดนิยมตอนนี้ไม่สามารถเข้าถึงได้จากผู้ใช้งานในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ขณะเดียวกัน TradingView เว็บไซต์นำเสนอกราฟราคาทางการเงินเชิงโต้ตอบก็ไม่สามารถเข้าถึงจากจีนได้เช่นกัน

ตรงกันข้ามกับข้ออ้างที่ว่า CoinGecko และ CoinMarketCap บล็อก IP address จากจีน ทั้งสองเว็บไซต์ดูเหมือนว่าจะถูกบล็อกโดย Great Firewall มาตรการปิดกั้นทางอินเทอร์เน็ตที่รัฐบาลจีนนำมาใช้กลั่นกรองเนื้อหาและสกัดกั้นเว็บไซต์ต่างประเทศ เช่น Google, Twitter และ Facebook

“เราไม่ได้บล็อก Chinese IPs เลย” คุณ Bobby Ong ผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอโอ CoinGecko บอกกับทาง Decrypt

จากการทดสอบบน Greatfire.org ทั้ง CoinGecko และ CoinMarketCap ล่าสุด “ถูกบล็อก 100%” เช่นเดียวกับ TradingView เครื่องมือยอดนิยมของนักลงทุนอีกเว็บไซต์หนึ่ง

“ดูเหมือนว่าจีนกำลังเพิ่มมาตรการปราบปรามวงการคริปโตอีกครั้ง และในครั้งนี้ CoinGecko ถูกจัดอยู่ในลิสต์เซ็นเซอร์ของจีนแล้ว ทั้งที่แค่ให้บริการข้อมูลตลาดคริปโต” คุณ Ong กล่าว

ราคา BTC

แรงกดดันต่อราคาคริปโตทวีความรุนแรงขึ้น

ความพยายามของจีนในการปิดกั้นการเผยแพร่ข้อมูลตลาดคริปโตเกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลจีนประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กำหนดให้สกุลเงินเสมือนผิดกฎหมาย และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตและการซื้อขายคริปโตทั้งหมดนั้นผิดกฎหมาย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ออกประกาศสั่งห้ามกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต ได้แก่ การซื้อขายและการออกโทเคน ในขณะเดียวกันยังห้ามตลาดซื้อขายคริปโตในต่างประเทศไม่ให้บริการแก่นักลงทุนในจีนแผ่นดินใหญ่อีกด้วย

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด