Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักลงทุนสถาบัน 62% จะเริ่มลงทุนในคริปโตครั้งแรก ภายในเวลาหนึ่งปี : ผลสำรวจ

นักลงทุนสถาบัน 62% จะเริ่มลงทุนในคริปโตครั้งแรก ภายในเวลาหนึ่งปี : ผลสำรวจ

นักลงทุนสถาบันคาดว่าจะเริ่มซื้อคริปโตเพื่อเพิ่มรายได้ในระยะยาว

นักลงทุนสถาบันต่างมองหาการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ในระยะยาว

นักลงทุนสถาบันทั่วโลกสูงถึง 62% ที่ยังไม่ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเช่น Bitcoin (BTC) บอกว่าพวกเขาคาดว่าจะลงทุนครั้งแรกภายในปีหน้า จากการสำรวจล่าสุดโดย Nickel Digital Asset Management บริษัทบริหารจัดการการลงทุนในยุโรป

การสำรวจสัมภาษณ์ผู้บริหารจัดการความมั่งคั่ง 50 คนและนักลงทุนสถาบัน 50 แห่งจากสหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย Nickel ดำเนินการสำรวจทางออนไลน์ในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน 2021

ผลสำรวจพบว่า เหตุผลหลักที่นักลงทุนสถาบันลงทุนในคริปโตเคอร์เป็นครั้งแรก คือมองเห็นโอกาสเงินทุนเพิ่มขึ้นในระยะยาว 47% ของผู้เข้าร่วมสำรวจอ้างปัจจัยนี้  44% อ้างถึงความเชื่อมั่นในคริปโตในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุนและบริษัทบริหารจัดการกองทุนลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้น

41% ของผู้ตอบแบบสำรวจยังชี้อีกว่าพวกเขายินดีลงทุนในคริปโตเป็นครั้งแรกเนื่องจากสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบดีขึ้น ขณะที่ 34% ถือว่าคริปโตเป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อ

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตลาดสินทรัพย์คริปโตกำลังกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้นในวงการนักลงทุนสถาบันและบริษัทบริหารจัดการความมั่งคั่ง” คุณ Henry Howell หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Nickel กล่าว ผู้บริหารกล่าวว่าการยอมรับของนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้นได้รับแรงหนุนจากหลายปัจจัยด้วยกัน รวมถึงประสิทธิภาพของตลาดที่แข็งแกร่งในช่วงวิกฤติโควิด-19 การมีส่วนร่วมขององค์กรที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานและการกำกับดูแลของอุตสาหกรรมดีขึ้น

การสำรวจครั้งใหม่ล่าสุด ยืนยันอีกครั้งว่านักลงทุนสถาบันกำลังยอมรับคริปโตมากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลของ CoinShares ที่พบว่าสถาบันต่าง ๆ กำลังสะสมการถืครองคริปโตมากขึ้นเป็นเวลาห้าสัปดาห์ติดต่อกันตั้งแต่กลางเดือนกันยายน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด