Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เสนอสร้าง TAT Coin หวังใช้คริปโตกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เสนอสร้าง TAT Coin หวังใช้คริปโตกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำลังพิจารณาสร้างโทเคนยูทิลิตี้ของตัวเองเพื่อใช้ประโยชน์จากความนิยมของคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้น

โดยตั้งชื่อตามชื่อของหน่วยงานเป็นภาษาอังกฤษ แผนการออก TAT coin จะต้องผ่านกฎเกณฑ์ทางกฎหมายและการกำกับควบคุมที่ซับซ้อนของประเทศไทยก่อน

บางกอกโพสต์รายงานในวันนี้ว่า ททท. กำลังหารือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับออกเหรียญ และวิธีการโอนมูลค่าที่สามารถทำได้โดยไม่ออกมาในลักษณะของการเก็งกำไรซื้อขาย

TAT coin “เกี่ยวข้องกับการโอนบัตรกำนัลเป็นโทเคนดิจิทัล ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับสภาพคล่องมากขึ้น” รายงานระบุเอาไว้

คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เขาให้ความสำคัญต่อศักยภาพของเทคโนโลยีอย่างคริปโตเคอร์เรนซี และเชื่อว่ามันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระยะสั้นโดยหวังดึงดูดผู้ถือครองคริปโตเคอร์เรนซี

เราจะต้องเตรียมโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับคริปโต เนื่องจากรูปแบบธุรกิจแบบดั้งเดิมอาจไม่สามารถตามทันกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ได้

ตามแผนระยะยาว ททท.จะจับมือกับพันธมิตรอย่าง Bitkub ตลาดซื้อขายคริปโตในท้องถิ่น พัฒนาแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวที่มี TAT coin และโทเคน NFT แม้ว่าประเทศไทยเป็นประเทศแรก ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ออกกฎหมายคริปโต แต่ NFT ยังไม่ถูกกฎหมาย

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด