Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ'Stablecoin จะต้องหนุนด้วยเงินสด 100% และสิ่งนี้ควรถูกตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ’ Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ผู้โปรคริปโต ให้ความเห็นล่าสุด

‘Stablecoin จะต้องหนุนด้วยเงินสด 100% และสิ่งนี้ควรถูกตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ’ Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ผู้โปรคริปโต ให้ความเห็นล่าสุด

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis (จากพรรคริพับลิกัน รัฐไวโอมิง) พุ่งเป้าประเด็น Stablecoin เมื่อวันพุธ กล่าวว่า

จะต้องหนุนด้วยเงินสด 100% … และสิ่งนี้ควรถูกตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ

จากการพูดคุยที่วุฒิสภาซึ่งเน้นเรื่องการพัฒนาศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของสหรัฐฯ คุณ Lummis แสดงความกังวลว่าเหรียญ Stablecoin ไม่ได้หนุนด้วยเงินสด “ในลักษณะที่โปร่งใส” เต็มที่ ซึ่งสะท้อนความกังวลของหลาย ๆ คนในวงการคริปโต

บริษัทที่ออกเหรียญ Stablecoin เจ้าใหญ่ที่สุดสองราย ได้แก่ Circle และ Tether ได้เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาหนุนด้วยเงินสด ผลิตภัณฑ์คล้ายเงินสด หลักทรัพย์ระยะสั้น และตราสารหนี้ภาคเอกชนระยะสั้น จากเอกสารรับรองที่เผยแพร่เมื่อต้นปีนี้ ผู้บริหาร Tether เผยว่าการสำรอง Tether ครึ่งหนึ่งหนุนด้วยตราสารหนี้ภาคเอกชนระยะสั้น ขณะที่ Circle บอกว่าการสำรองส่วนใหญ่เป็นเงินสดและกองทุนรวมตลาดเงินที่มีสภาพคล่องสูง

ทั้งนี้ รายงานการรับรองเหล่านี้แตกต่างจากการตรวจสอบฉบับสมบูรณ์ของบริษัทตรวจสอบจากบุคคลที่สาม เนื่องจากการตรวจสอบดังกล่าวเป็นการตรวจสอบของผู้ออกเหรียญเอง การตรวจสอบเต็มรูปแบบตามคำแนะนำของคุณ Lummis จะถือว่าเป็นครั้งแรกของวงการ Stablecoin

คุณ Lummis ไม่ใช่คนแรกจากสภานิติบัญญัติที่เป็นมิตรต่อคริปโตได้แสดงความกังวลต่อ Stablecoin ต่าง ๆ เมื่อต้นปี วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Warren Davidson (จากพรรคริพับลิกัน รัฐโอไฮโอ) ได้กล่าวว่า Stablecoin อาจเข้าข่ายกับนิยามของหลักทรัพย์ ซึ่งตกอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมด้านกฎระเบียบจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ

รายงานเกี่ยวกับ Stablecoin ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ คาดว่าจะเผยแพร่ต่อสาธารณะในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด