Friday, April 26, 2024
HomeTokenเหรียญ Tether (USDT) Stablecoin คืออะไร?

เหรียญ Tether (USDT) Stablecoin คืออะไร?

เหรียญ Tether (USDT) Stablecoin คืออะไร?

Tether (USDT) เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าคล้ายกับสกุลเงิน Fiat หรือเงินกระดาษที่เราใช้ในชีวิตจริง Tether นั้นสร้างบนบล็อกเชนของ Ethereum นอกจากนั้นยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบ Stablecoin เหรียญแรกของโลกอีกด้วย เปิดตัวในปี 2014 แนวคิดเบื้องหลังของ Tether คือการสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่มีเสถียรภาพที่สามารถใช้ได้จริง เนื่องจาก Tethers โยงกับราคาของดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งการสร้างสกุลเงินนี้ขึ้นมาจะใช้ค่าเงิน USD ฝากไว้ค้ำประกันกับผู้ดูแลหลักทรัพย์ เพื่อค้ำประกันมูลค่าของ USDT โดยวางค้ำประกันแบบ 1:1

ในขณะที่ Tether เคยใช้ Omni Layer ของเครือข่าย Bitcoin เป็นโปรโตคอลในการขนส่ง แต่ตอนนี้ Tether มี ERC20 token ไว้ให้บริการบน Ethereum โดยรวมแล้ว Tether จะให้บริการบน Bitcoin (ทั้ง Omni และ Liquid Protocol), Ethereum, EOS และ Tron blockchains

Tether (USDT) คืออะไร? Stablecoin ที่ได้รับความนิยมที่สุด - bitblockthai
Tether (USDT) คืออะไร? Stablecoin ที่ได้รับความนิยมที่สุด – bitblockthai

เหรียญ Tether (USDT) ใช้สำหรับอะไร?

Tether ถูกใช้เพื่อป้องกันความผันผวนของตลาดคริปโต เนื่องจากมีความเสถียร และโทเค็น USDT แต่ละเหรียญจะถูกตรึงไว้ที่หนึ่งดอลลาร์ การเก็บรักษาเงินไว้ใน Tether จึงช่วยปกป้องเงินจากความผันผวนของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี การซื้อขาย Bitcoin ส่วนใหญ่เกิดขึ้นใน Tether

Tether หรือ USDT คืออะไร ปลอดภัยหรือไม่

ปันจุบัน ราคา Tether ณ วันนี้ คือ $0.999838 USD โดยมีปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงที่ $63,135,988,006 USD เราอัปเดตราคา USDT เป็น USD แบบเรียลไทม์ Tether ลดลง 0.03% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันอยู่ที่ อันดับที่ 5 โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $68,013,031,003 USD มีอุปทานหมุนเวียน 68,024,069,675 เหรียญ USDT และสูงสุด ไม่มีอุปทาน

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน Tether ในปัจจุบัน คือ Binance, Huobi Global, Mandala Exchange, OKEx

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด