Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศรัฐบาล ปธน.โจ ไบเดน กำลังหารือ 30 ประเทศ พูดคุยเกี่ยวกับแรนซัมแวร์และอาชญากรรมทางไซเบอร์ระดับนานาชาติ

รัฐบาล ปธน.โจ ไบเดน กำลังหารือ 30 ประเทศ พูดคุยเกี่ยวกับแรนซัมแวร์และอาชญากรรมทางไซเบอร์ระดับนานาชาติ

จากแถลงการณ์ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ทำเนียบข่าวเปิดเผยแผนการประชุม 30 ชาติ ในเดือนแห่งความมั่นคงทางไซเบอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “ความพยายามทั้งประเทศในการเผชิญหน้ากับภัยคุกคามทางไซเบอร์”

 “เราจำเป็นต้องล็อกประตูดิจิทัลของเรา” คำแถลงการณ์ดังกล่าวเผย “โดยการเข้ารหัสข้อมูลของเราและใช้การรับรองความถูกต้องแบบหลายปัจจัย เป็นต้น และเราต้องสร้างเทคโนโลยีอย่างปลอดภัยด้วยการออกแบบ ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจความเสี่ยงในเทคโนโลยีที่พวกเขาซื้อ”

เห็นได้ชัดเจนว่าฝ่ายบริหารต้องการรวบรวมสมาชิกนาโต้และกลุ่มประเทศ G7 ถกกันในประเด็นนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแรนซัมแวร์กลายเป็นประเด็นสำคัญด้านความปลอดภัยระดับชาติและระดับนานาชาติ

ประเด็นที่ไม่ได้พูดถึงในแถลงการณ์ก็คือบทบาทของรัสเซีย ความสัมพันธ์ระหว่างทำเนียบขาวกับเครมลินขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของฝ่ายหลังกับระบบนิเวศของแก๊งไซเบอร์ของรัสเซีย แรนซัมแวร์เป็นที่มาหลักของความขัดแย้งในการสนทนาระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ และประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ภายใต้การบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ออกมาตรการคว่ำบาตร Suex ตลาดซื้อขายคริปโตที่จดทะเบีนในปราก แต่ตั้งอยู่ในมอสโกและเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่ง Suex เชื่อมโยงกับการถอนเงินแรนซัมแวร์ ตลาดซื้อขายคริปโต BTC-e และตลาดมืด Hydra

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด