Friday, March 29, 2024
HomeTokenเหรียญ Ethereum หรือ Ether (ETH) คืออะไร?

เหรียญ Ethereum หรือ Ether (ETH) คืออะไร?

เหรียญ Ethereum หรือ Ether (ETH) คืออะไร?

Ethereum หรือ Ether (ETH) ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2015 โดย Vitalik Buterin เป็นโปรแกรมเมอร์และนักเขียนชาว รัสเซีย – แคนาดา ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum โดย Vitalik Buterin เริ่มมีส่วนร่วมกับ cryptocurrency และยังได้ร่วมก่อตั้งนิตยสาร Bitcoin ในปี 2011 ในปี 2014 Vitalik Buterin ได้เปิดตัว Ethereum ร่วมกับ Gavin Wood

Vitalik Buterin พูดถึง Crypto Hype ความเป็นผู้นำในการสัมภาษณ์ใหม่ –  Articlekey
Vitalik Buterin

โดยปัจจุบัน Ethereum (ETH) เป็นเหรียญอันดับที่ 2 รองจาก Bitcoin (BTC)ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่

Siam Bitcoin โดยปัจจุบัน Ethereum (ETH) เป็นเหรียญอันดับที่ 2 รองจาก Bitcoin (BTC)ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่
โดยปัจจุบัน <strong>Ethereum ETH เป็นเหรียญอันดับที่ 2 รองจาก Bitcoin BTC<strong>ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่

เหรียญ Ethereum หรือ Ether (ETH) คืออะไร?

Siam Bitcoin
<strong><strong>เหรียญ Ethereum หรือ Ether ETH<strong><strong>

เหรียญ Ethereum หรือ Ether (ETH) สามารถใช้งานได้ไม่ต่างกับ Bitcoin แต่จะเพิ่มความสามารถของเหรียญให้หลากหลายขึ้น โดย Ethereum ถูกสร้างขึ้นมาเป็นแบบ Open-Source ซึ้งหมายความว่าผู้สร้างจะเปิดเผย Source Code ของเขาเพื่อให้ผู้อื่นสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้อย่างอิสระ นักพัฒนาหลายคนนำ Source Code ไปพัฒนาและสร้าง Application มากมายขึ้นบนเครือข่าย Ethereum โดยจะไม่ถูกจำกัดอยู่แค่เป็นเงินดิจิตอลในตลาด Cryptocurrency ดังนั้นสามารถนำไปประยุกต์กับธุรกิจอื่นๆได้อีกมากมาย โดย Application ที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายของ Ethereum จะถูกเรียกว่า “Decentralized Application” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “Dapps” 

Ethereum ดียังไง?

มีระบบ Smart Contract

Smart Contract หรือ ระบบสัญญาอัจฉริยะ โดย Ethereum เปิดให้ผู้ใช้งานเขียนโปรแกรมลงไปในข้อมูลของเหรียญได้โดยเงื่อนไขจะเป็นไปตามผู้เขียน Vitalik Buterin ได้นิยาม Smart Contract เอาไว้ว่า การเคลื่อนย้ายสินทรัพย์หรือเงินตราเข้าไปในตัวโปรแกรม และโปรแกรมนี้จะทำงานด้วยตัวของมัน และ ณ จุดจุดหนึ่งมันจะทำการเช็คเงื่อนไขว่า สินทรัพย์นี้ควรจะถูกส่งต่อไปที่ใคร หรือควรจะถูกโอนคืนกลับไปให้เจ้าของ

ปันจุบัน ราคา Ethereum ณ วันนี้ คือ $3,403.90 USD โดยมีปริมาณการซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมงเท่ากับ $16,566,553,813 USD. ซึ้งมีการอัปเดตราคา ETH เป็น USD แบบเรียลไทม์ Ethereum ขึ้น 1.21 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันคือ อันดับที่ 2 โดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ $400,900,537,618 USD. มีอุปทานหมุนเวียนเท่ากับ 117,776,884 ETH เหรียญ และ ไม่มี ข้อมูลอุปทานสูงสุด.

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน Ethereum ในปัจจุบัน คือ Binance, FTX

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด