Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลของไบเดน กำลังมองหากฎระเบียบของธนาคาร อาจกำหนดให้ผู้ออกเหรียญ Stablecoin จดทะเบียนเป็นธนาคาร

รัฐบาลของไบเดน กำลังมองหากฎระเบียบของธนาคาร อาจกำหนดให้ผู้ออกเหรียญ Stablecoin จดทะเบียนเป็นธนาคาร

รัฐบาลของไบเดนกำลังพิจาณาวิธีการควบคุมผู้ออกเหรียญ Stablecoin และคนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้บอกว่ากำลังพิจารณาให้บริษัทที่เกี่ยวข้องจดทะเบียนเป็นธนาคาร

Wall Street Journal รายงานวานนี้ว่า คาดว่ารัฐบาลฯ จะชี้แนะให้รัฐสภาร่างกฎหมายสำหรับกฎบัตรธนาคารเพื่อวัตถุประสงค์พิเศษสำหรับผู้ออก Stablecoin กฎบัตรนี้จะปรับให้เหมาะสมเข้ากับรูปแบบธุรกิจคริปโต

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางมีข่าวว่ารายงานของกระทรวงการคลังฯ เกี่ยวกับ Stablecoin จะออกมาเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเน้นถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและกำหนดแนวทางกำกับดูแลระบบ Stablecoin จากรัฐบาลกลาง รายงานอาจแนะนำว่า Financial Stability Oversight Council (FSOC) ซึ่งเป็นคณะทำงานของกระทรวงการคลังจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมาย Dodd-Frank ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบเสถียรภาพทางการเงิน ให้พิจารณาเรื่อง Stablecoin อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้แหล่งข่าวยังบอกกับทางสำนักข่าวอีกว่านี่อาจไม่ใช่แนวทางที่รัฐบาลที่ต้องการก็ได้

เหรียญ Stablecoin ยังคงเป็นประเด็นสำคัญของผู้กำกับดูแลจากหน่วยงานต่าง ๆ ในช่วงปลายปีนี้ รายงานของรัฐบาลไบเดนมีแผนกำกับควบคุมผู้ออกเหรียญเป็นธนาคาร เนื่องจากธนาคารต่าง ๆ เกิดขึ้นหลังจากทั้ง สำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC) และก.ล.ต.สหรัฐฯ ต่างเปรียบเทียบผู้ออก Stablecoin มีลักษณะเป็นธนาคารแมวป่า (wildcat bank) ในยุค 1800 คุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เรียกเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ว่าเป็น “ชิปโป๊กเกอร์” ในคาสิโน เปรียบแพลตฟอร์มคริปโตเป็น “Wild West” หรือป่าเถื่อน นั่นเอง

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด